10 lợi ích của đường nâu đối với sức khỏe

Đường nâu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

7 lợi ích sức khỏe của chanh tây đã được khoa học chứng minh

8 lý do ăn nhiều đậu phụ có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

3 vấn đề sức khỏe có thể trở nặng hơn trong mùa Đông

10 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ lòng trắng trứng

Ngăn ngừa béo phì

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng đường nâu có thể giúp ngăn ngừa béo phì? Đường nâu có thể giúp ngăn ngừa béo phì do có ít calo hơn so với đường trắng.

Giảm đau bụng kinh

Kali trong mật mía - mật mía được trộn với đường để tạo thành đường nâu - giúp giãn cơ tử cung và giảm các cơn co thắt trong kỳ kinh. Kali cũng giúp ngăn ngừa đau thắt lưng.

Không chứa hóa chất

Đường nâu hoàn toàn không có chất hoá học. Vì đường nâu có chứa mật mía và các khoáng chất cần thiết khác như calci, sắt, magne, kali và phospho giúp cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Tăng cường năng lượng tự nhiên

Đường nâu cung cấp cho bạn năng lượng tự nhiên trong một khoảng thời gian ngắn. Mỗi khi bạn cảm thấy mệt mỏi có thể uống ngay một cốc trà hoặc cà phê có cho thêm đường nâu để tăng năng lượng nhanh chóng.

Là chất khử trùng tự nhiên

Đường nâu có tính sát khuẩn, giúp làm lành vết thương. Đường nâu cũng giúp chống viêm và chống nhiễm trùng ở các vết cắt, vết rách trên da.

Cải thiện tiêu hóa

Bạn đang gặp phải các vấn đề về tiêu hóa? Đường nâu có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn, vì nó giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và ổn định dạ dày. Uống nước đun sôi pha với đường nâu và gừng sẽ cải thiện tiêu hóa tốt hơn.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Đường nâu giúp phụ nữ sau sinh phục hồi tốt hơn. Thông thường, một số phụ nữ phải mất một thời gian dài để phục hồi sau khi sinh, nhưng nếu ăn đường nâu thường xuyên sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Điều trị cảm lạnh

Nếu bạn đang bị cảm lạnh, chỉ cần đun sôi nước và thêm một vài lát gừng và một ít đường nâu vào rồi uống ngay khi nóng.

Bảo vệ làn da

Đường nâu rất tốt cho làn da của bạn, vì nó có thể giúp làm ẩm da. Đường nâu giàu vitamin B giúp bảo vệ làn da khỏi lão hóa và ngăn ngừa các tế bào da bị tổn thương.

Ngăn ngừa hen suyễn

Người bị hen suyễn và các vấn đề về hô hấp khác được khuyến cáo nên sử dụng đường nâu thay cho đường trắng. Ăn đường nâu sẽ ngăn ngừa bệnh suyễn và chống lại các phản ứng dị ứng khác.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp