Những món “nhất định phải thử” ở khu Cầu Giấy, Hà Nội (P.1)

Món miến trộn thơm ngon khó cưỡng

Bữa ăn sáng đúng chất xứ lạnh Đà Lạt

Bánh xíu páo - món ngon gốc Hoa ở Nam Định

8 món ngon "quên sầu" với bề bề

Món ngon với tôm: Tôm xào đậu tuyết và ớt chuông đỏ

1. Miến ngan 101 Cầu Giấy

Quán miến ngan nằm lọt thỏm giữa con ngõ “siêu nhỏ” 101 Cầu Giấy mà nếu không được người quen hướng dẫn, khách chưa chắc đã tìm được quán. Cửa hàng miến ngan trộn không tên nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách ghé qua.

Món miến nước đầy đặn với giá 30.000 đồng

Chủ quán đã tận dụng cả khoảng sân và căn phòng sâu bên trong khá thoáng mát, rộng rãi và sạch sẽ để phục vụ. Quán tuy đông nhưng phục vụ khá nhanh, khách sẽ không cần lăn tăn khoản mất thời gian khi gọi đồ. Hai món miến nước và miến trộn đều được phục vụ tại quán. Mỗi món có một đặc trưng khác nhau làm nức lòng du khách.

Miến trộn thơm ngon tròn vị

Thịt ngan ở đây được thêm nhiều, đầy đặn, ăn ngon, không quá bở hay dai. Món miến trộn khá “chất” với miến được trần vừa chín tới, không át mất mùi thơm của thịt ngan, rau thơm, xì dầu, thêm chút hành khô, lạc rang được làm tỉ mỉ  mang lại vị bùi bùi trọn vị. Tuy vậy, một điểm trừ là nước dùng món miến trộn chưa thực sự ngon.

2. Caramen thập cẩm ngõ 337 Cầu Giấy

Caramen thập cẩm là một lựa chọn tuyệt vời trong những ngày hè oi ả như những ngày này. Quán caramen là nức lòng cư dân khu Cầu Giấy nằm khiêm tốn trong ngõ 337 Cầu Giấy (đối diện Đa Phúc Thiên Tự).

Caramen thập cẩm 337 Cầu Giấy

Thực đơn ở quán khá đa dạng, nhưng được ưa chuộng nhất là món caramen thập cẩm. Một bát caramen chỉ có giá 15.000 đồng, bao gồm caramen, nước cốt dừa, thạch, long nhãn, dừa tươi bào nhỏ. Caramen sánh mịn, thạch lá dứa sần sật, long nhã ngọt thơm và vị bùi bùi, thanh mát của nước cốt dừa sẽ xua tan đi cảm giác mỏi mệt của bạn.

3. Chè Thái (25 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu)

Chè Thái từ lâu đã trở nên quen thuộc trong danh sách những món ăn tinh túy của ẩm thực đường phố và không thể thiếu trong những ngày hè.

Nằm cạnh Học viện Báo chí Tuyên truyền, quán có thực đơn rất phong phú như kem xôi, chè Thái truyền thống, chè Thái hoa quả, sữa chua mít, sữa chua hoa quả, kem ly..., nhưng món ăn đặc trưng và đáng thử nhất là chè Thái.

Quán có thực đơn phong phú và đa dạng

Món chè giản dị, không phẩm màu hóa chất, đơn giản là những sợ Thái xanh nhạt được làm từ bột gạo và lá nếp, cùng hạt sago trắng nhỏ xíu, thạch rau câu mát lành hòa trộn với nước cốt dừa chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách khó tính nhất.

Thiên Bình H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng