Những món Pháp siêu ngon nhất định phải ăn 1 lần trong đời

Đùi vịt om - món Pháp ngon ăn một lần là nhớ mãi

Việt Nam có 2 món ngon lọt top những món ăn ngon nhất thế giới

Những món ăn Hàn Quốc nên thử 1 lần trong đời

10 cách đơn giản để món ăn của bạn trở nên "siêu thực phẩm"

Những thực phẩm chị em ăn "thả cửa", vừa giảm cân mà không lo béo

Coquilles Saint-Jacques

Coquilles Saint-Jacques là sò điệp nướng với bơ và rau thơm. Đâu là một món tráng miệng thường được ăn vào dịp Giáng sinh. Nhưng nếu thích, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức vào bất kỳ ngày nào, bất kỳ dịp gì.

Moules Marinières

Vẹm và khoai tây chiên là một đặc sản của Bỉ, nhưng món ăn này cũng rất phổ biến ở Pháp. Moules Marinières là món ăn có nguồn gốc từ miền Tây nước Pháp. Những con vẹm được nấu trong rượu vang trắng với hẹ và rau mùi tây.

Soupe à l'oignon

Đây được coi là nữ hoàng của tất cả các món súp. Nhà phê bình thực phẩm Amanda Hesser của New York Times nói: “Đây là một trong những món súp lạ và ngon nhất mà tôi từng ăn. Món súp có bánh mì trên cùng, với lớp vỏ nâu vàng, và bạn sẽ muốn ăn hết ngay tức khắc”.

Sole Meunière

Sole meunière có công thức rất đơn giản và dễ chuẩn bị. Món cá này giòn, có mùi thơm của bơ và chanh.

Steak Tartare

Bạn đừng sợ khi nhìn thấy những miếng thịt bò tươi như thế này, hãy nếm thử mà xem. Ăn Steak Tartare, uống rượu vang Bordeaux đỏ, sau đó ăn bánh táo, là bữa ăn vô cùng tuyệt vời.

Magret de Canard

Magret trong tiếng Pháp có nghĩa là vú vịt. Đây là bí mật khi chế biến món thịt này. Món thịt có lớp ngoài chín giòn, nhưng bên trong vẫn có chút máu, tươi và mềm, rất ngon.

Pan-seared Foie Gras (Pate gan ngỗng)

Bạn có thể nghĩ cách làm pate gan ngỗng có vẻ độc ác, nhưng nếu được nếm thử một lần những miếng gan ngỗng béo ngậy, ngon lành, chắc chắn cảm giác tội lỗi của bạn sẽ được xoa dịu. Pan-seared Foie Gras là món ăn nổi tiếng của ẩm thực Pháp, rất thơm ngon và độc đáo.

Confit de Canard

Confit de Canard là món đùi vịt om nổi tiếng của Pháp. Món này thường được ăn kèm với khoai tây.

Gà nướng tỏi

Gà nướng với khoai tây là bữa trưa ngày Chủ nhật truyền thống ở Pháp. Có nhiều công thức cho món gà nướng, nhưng ngon nhất là gà nướng với bột tỏi. Khi bạn ăn thịt gà nướng kiểu này, bạn sẽ thấy không thể tin nổi tại sao món này lại ngon đến vậy.

Tartiflette

Tartiflette - món ăn tuyệt vời từ khoai tây, là món truyền thống của người dân vùng núi Alps. Khoai tây được nấu với phô mai tan chảy với thịt xông khói của Pháp và hành.

Boeuf Bourguignon

Thịt bò hầm rượu vang đỏ là một trong những món dễ ăn và ngon miệng. Thậm chí, món này bạn ăn sang ngày thứ hai vẫn còn rất ngon.

Escargots

Escargots là món ốc sên Pháp nấu với bơ, tỏi và rau mùi tây. Escargots là món phổ biến nhất trong số các món ốc và được coi là “vàng trong thịt” bởi rất giàu dinh dưỡng.

An An H+ (Lược dịch buzzfeed.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng