Những món ăn Hàn Quốc nên thử 1 lần trong đời

Haemul Pajeon (bánh kếp hành, hải sản) - món Hàn nổi tiếng

Việt Nam có 2 món ngon lọt top những món ăn ngon nhất thế giới

8 quốc gia có nhiều món ăn ngon nhất thế giới

Sửng sốt với 10 món ăn kỳ lạ nhất thế giới

5 món ăn ít ai dám thử của người Nhật

Bibimbap (cơm trộn)

Món cơm trộn gồm nhiều thành phần: Cơm, rau cải xào, nấm, thịt bò, nước tương, ớt và trứng. Các thành phần trong bát cơm trộn khác nhau ở mỗi vùng miền, nhưng nổi tiếng nhất là cơm trộn ở Jeonju, Tongyeong, và Jinju.

Bulgogi (thịt bò nướng)

Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của CNN Travel năm 2011, thịt bò ướp gia vị rồi nướng – Bulgogi – là món ăn Hàn Quốc phổ biến trên toàn thế giới, và được xếp hạng thứ 23 món ngon nhất thế giới. Thịt thường được ăn kèm với rau xà lách, chấm ssamjang (một loại gia vị cay).

Japchae (miến xào)

Miến xào thường là món ăn phụ trong bữa trưa hoặc tối. Miến được xào với rau, thịt bò, nấm, một chút nước tương, đường.

Samgyeopsal (thịt ba chỉ nướng)

Samgyeopsal là thịt ba chỉ không ướp gia vị, nướng chín, sau đó chấm gia vị làm bằng muối, hạt tiêu và dầu vừng, sau đó ăn kèm với xà lách, rau củ thái nhỏ, kimchi. Đây là một trong những món ăn phổ biến nhất được tìm thấy trong mọi nhà hàng Hàn Quốc trên khắp thế giới.

Haemul Pajeon (bánh kếp hành, hải sản)

Món bánh này được làm từ bột mì, bột gạo, hành lá, trứng, kết hợp với hải sản: Sò, tôm, mực hoặc ngao. Món này thường được ăn như một món ăn chính, rất mềm, có hương vị hải sản đặc trưng.

Naengmyeon (mì lạnh)

Naengmyeon gồm những sợi mì dài, mỏng, kèm dưa chuột, lê Hàn Quốc, lát thịt bò và trứng luộc. Mì thường được làm từ kiều mạch, khoai tây, khoai lang nhưng cũng có thể làm bằng bột hoàng tinh và kudzu. Đây là món ăn phổ biến đặc biệt là vào mùa Hè khi thời tiết nóng bức và ẩm ướt.

Soondae (dồi)

Món này gần giống như lòng lợn ở Việt Nam, nhưng nhân bao gồm mì, tiết và lúa mạch.

Samgyetang (gà hầm sâm)

Gà hầm sâm là món ngon phổ biến trong mùa Hè. Đây là món canh truyền thống làm từ thịt gà, tỏi, gạo, hành, táo tàu, nhân sâm Hàn Quốc và gia vị. Gà hầm sâm chứa nhiều dưỡng chất, với vị thơm ngon không thể chối từ.

Soondubu Jiggae (đậu phụ hầm cay)

Đậu phụ hầm cay được phục vụ với một bát lớn, với đậu phụ, rau, nấm, hải sản, thịt bò hoặc thịt lợn, ớt và gia vị. Thành phần có thể khác nhau, tùy thuộc vào văn hóa vùng miền và sự sáng tạo của đầu bếp. Mặc dù có nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng theo truyền thống, có một quả trứng sống sẽ được đặt ở giữa, khi ăn thì trộn lên để làm tăng hương vị cho món ăn.

Seolleongtang (canh xương bò hầm)

Canh xương bò hầm là món ăn địa phương ở Seoul, được hầm từ xương bò, thịt bò, muối, hạt tiêu đen, hành lá, tỏi băm…

An An H+ (Lược dịch theculturetrip.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng