Đoán bệnh qua biểu hiện của tai

Đừng bỏ qua những thay đổi trên tai của bạn

Nhìn vị trí mọc mụn - Đoán vấn đề sức khỏe bên trong!

Màu sắc kinh nguyệt tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

10 vấn đề trên khuôn mặt dự đoán nhiều bệnh tật

Phát hiện bệnh chỉ cần kiểm tra hơi thở

Đường chéo trên tai: Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Vết lằn chéo ở dái tai có thể liên quan tới bệnh tim mạch

Khi soi gương, bạn hãy chú ý đến dái tai (thùy tai), nếu thấy một đường chéo xuất hiện thì rất có thể bạn đang có nguy cơ cao bị mắc bệnh về tim mạch, đặc biệt là bệnh động mạch vành.

Suy giảm thính giác: Có thể là biểu hiện của đái tháo đường

Suy giảm thính giác có thể là một trong những biểu hiện của bệnh đái tháo đường. Đường huyết tăng cao làm các mạch máu bị tổn thương, dẫn đến giảm lượng máu lưu thông đến tai và làm suy giảm thính lực. Theo thống kê, người đái tháo đường có nguy cơ gặp các vấn đề về thính giác cao gấp 2 lần so với những người không mắc bệnh.

Ù tai: Biểu hiện rối loạn tâm lý hoặc tăng huyết áp

Ù tai kéo dài có thể liên quan tới tăng huyết áp

Ù tai kéo dài có thể là dấu hiệu của một loạt các vấn đề sức khỏe liên quan tới chứng rối loạn tâm lý và tăng huyết áp. Trong một số trường hợp hiếm, nó cũng có thể là triệu chứng của một khối u não, do đó tốt hơn hết bạn nên đi khám.

Tuy nhiên, nếu tai của bạn bị ù trong một thời gian ngắn sau khi nghe tiếng động lớn hoặc tham gia một buổi hòa nhạc… thì đó lại là phản ứng bình thường của cơ thể.

Sưng tai: Biểu hiện của dị ứng

Ngoài các triệu chứng như: Sổ mũi, hắt hơi, chảy nước mắt, ngứa, phát ban,... Dị ứng cũng có thể khiến tai của bạn bị sưng lên, thậm chí khiến bạn cảm thấy bị “bóp nghẹt” lỗ tai.

Trong trường hợp này, uống thuốc giảm huyết áp, uống nhiều nước hoặc sử dụng máy làm ẩm có thể giúp bạn giảm được cảm giác bị nghẹt trong lỗ tai. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng thuốc.

Đau tai: Có vấn đề về răng miệng

Tai, mũi, họng là ba cơ quan có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Vì vậy, nếu bạn bị đau tai thì rất có thể nguyên nhân thực sự gây ra tình trạng này lại là một vấn đề bên trong khoang miệng.

Khớp thái dương là khớp nối giữa xương hàm và các xương dưới của 2 tai, do đó rối loạn trong hoạt động của khớp này là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra đau nhức tai. Bạn sẽ cảm thấy đau mỗi khi nhai hoặc nói chuyện.

Ráy tai ướt: Biểu hiện của nhiều bệnh

Ráy tai hoạt động như một chất bôi trơn, bảo vệ tai chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và các tác nhân khác từ bên ngoài. Tuy nhiên, cũng giống như máu và nước bọt, những thay đổi về ráy tai có thể là biểu hiện cho thấy bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe. Ráy tai ướt và dính có thể được tìm thấy ở những người có nguy cơ cao bị ung thư vú.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp