Phụ nữ mang thai ở độ tuổi 40 có nguy cơ sinh non cao

Mang thai muộn làm tăng nguy cơ sinh non

Bà bầu bị sốt có gây hại cho thai nhi?

Bà bầu ăn xà lách có tốt cho sức khỏe?

Bà bầu dùng ibuprofen trong thai kỳ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bé gái

Bà bầu có nên tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ?

Theo The HealthSite, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa nguy cơ sinh non và độ tuổi của bà bầu. Các nhà nghiên cứu tại Canada đã phân tích dữ liệu từ 32 bệnh viện ở Canada trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2011. Kết quả chỉ ra rằng, những bà bầu có độ tuổi càng cao thì nguy cơ trẻ sinh non càng cao.

Một nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu hơn 165.282 phụ nữ mang thai. Những phụ nữ này được chia thành 5 nhóm tuổi khác nhau và các nhà nghiên cứu tiến hành theo dõi về các biến chứng thai kỳ, sinh sản và các yếu tố nguy cơ liên quan đến sinh non. Kết quả nghiên cứu cho thấy, với những bà bầu từ 40 tuổi trở lên thì nguy cơ mắc phải các biến chứng thai kỳ càng cao, đặc biệt là nguy cơ sinh non. Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy, sinh non sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, ngoài việc ngủ đủ giấc, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Không chỉ làm tăng nguy cơ sinh non, theo nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), những đứa trẻ sinh ra từ những bà mẹ mang thai ở độ tuổi 40 cũng gặp phải những khó khăn trong quá trình chào đời, ví dụ như dễ bị ngạt thở. Những phụ nữ mang thai ở độ tuổi 40 cũng dễ gặp biến chứng sức khỏe trong những tháng cuối thai kỳ và trong quá trình sinh nở.

Còn theo một cuộc điều tra tại Đan Mạch, nguy cơ sẩy thai là 50% với những phụ nữ mang thai khi đã trên 40 tuổi. Khi càng cao tuổi thì khả năng giãn tĩnh mạch và tích trữ nước trong thai kỳ càng cao. Noãn bào già (tế bào sản sinh ra trứng) cũng đồng nghĩa với nguy cơ gia tăng rõ rệt các rối loạn do nhiễm sắc thể, ví dụ hội chứng down (tỷ lệ 1/100 đối với trẻ có mẹ mang thai ở độ tuổi 40 và 1/30 đối với trẻ có mẹ mang thai ở độ tuổi 45 so với 1/2.000 đối với chỉ số chung).

Trần Lưu H+

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp