Lợi ích bất ngờ từ quả bơ

Quả bơ tươi giúp giảm cholesterol trong máu

Tác dụng phụ khi ăn nhiều dưa hấu, quả bơ, dưa chuột

Người cũng có người tốt kẻ xấu, cholesterol cũng vậy!

Polyp cholesterol là bệnh gì?

Người bị cholesterol máu cao, ăn thế nào là tốt?

Polyp cholesterol là bệnh gì?

Nhóm nghiên cứu theo dõi chế độ ăn của 45 người bị thừa cân béo phì với chế độ ăn kiêng ít chất béo trong năm tuần. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người có dùng thêm một quả bơ tươi hằng ngày kèm theo chế độ ăn kiêng ít béo sẽ giảm được hàm lượng chất béo “xấu” trong máu (chất LDL-C) là 13,5mg/dl so với trước điều trị. Trong khi đó, những người ăn kiêng đơn thuần chỉ giảm được hàm lượng chất LDL-C này có 8,3mg/dl.

GS.TS Penny Kris Etherton - Ủy ban Dinh dưỡng của Hội Tim mạch Mỹ và Đại học bang Pennsylvania cho biết: "Kết quả này là một tin tốt cho những người bị lượng cholesterol trong máu cao nhưng không có nghĩa là chỉ cần thêm bơ vào chế độ ăn là lượng cholesterol trong máu sẽ giảm". GS Penny Kris Etherton nhấn mạnh thêm rằng bơ tươi sẽ giúp cho những người thực hiện chế độ ăn kiêng tốt hơn.

Chất LDL-C là loại cholesterol “xấu” trong máu, gây xơ vữa động mạch và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và gan nhiễm mỡ.

Quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm calci, sắt, đồng, magne, phospho, kali, natri, kẽm, selen và rất giàu chất chống oxy hóa. Đặc biệt quả bơ có nhiều chất béo không bão hòa (MUFA), là chất béo “tốt” vì giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và giảm lượng cholesterol “xấu” trong máu.

Các nhà nghiên cứu sẽ tìm hiểu thêm các hợp chất hoạt tính sinh học trong quả bơ, có tác dụng chính trong việc giảm thêm trong LDL-C trong máu cho những người tham gia nghiên cứu qua các nghiên cứu tiếp theo.

Tiểu Bắc H+ (Theo Sciencerecorder)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp