Thải độc cho gan bằng các loại đồ uống

Đồ uống giúp thải độc cho gan

Thải độc cho cơ thể: Phương pháp từ thiên nhiên

Những thực phẩm nên ăn thường xuyên để thải độc

Những cách thải độc cơ thể đơn giản nhất

Cách thanh lọc cơ thể an toàn

Có nhiều sản phẩm TPCN có tác dụng giải độc gan trong các cửa hàng thực phẩm có lợi cho sức khỏe, nhưng bạn cũng có thể làm tại nhà chỉ với một vài thành phần. Dưới đây là 3 cách để tiến hành thải độc cho gan bằng các đồ uống.

Thải độc gan bằng trái bưởi và muối Epsom

Phương pháp này có lợi ích là giúp loại bỏ các độc tố từ gan và sỏi mật tạo ra từ túi mật, giúp giảm bớt và chữa trị một số bệnh như mụn trứng cá, nhiễm trùng nấm men và các triệu chứng liên quan đến bệnh loét dạ dày. Để thực hiện, tất cả việc bạn cần là chuẩn bị sẵn muối Epsom, dầu ôliu và số lượng lớn trái bưởi. Trong mấy ngày đầu trước khi tiến hành phương pháp này, bạn nên ăn nhiều táo và uống nước táo ép càng nhiều càng tốt - điều này chuẩn bị cho gan bước vào tiến trình thải độc tố. Vào ngày cuối cùng trước khi bạn bắt đầu, hãy cố gắng mỗi 2 - 3 giờ uống 250ml nước táo. Vào buổi sáng hôm thực hiện, ăn bữa sáng nhẹ không chứa chất béo, hai lựa chọn tốt nhất là một ly sinh tố hoặc một số ngũ cốc nguyên hạt với trái.

Cách thực hiện: Chuẩn bị hỗn hợp nước muối bằng cách trộn 4 muỗng canh muối Epsom trong 3 cốc nước rồi giữ mát lượng nước này trong tủ lạnh, không ăn bất cứ gì sau 2giờ trưa. Vào hôm thực hiện, lúc 6h chiều, uống 3/4 cốc hỗn hợp muối (có thể trộn thêm một ít bột vitamin C vào nếu thích). Sau đó, uống thêm 3/4 cốc nước muối lúc 8 giờ tối. Lúc 9h45 phút tối hôm đó, ép lấy 1/2 đến 3/4 cốc nước bưởi, thêm vào đó 1/2 chén dầu ôliu, lắc đều và uống. Điều quan trọng là bạn cần nằm ngủ ngay sau khi uống hỗn hợp trên để giúp việc thải độc diễn ra hiệu quả nhất. Sáng hôm sau, uống một cốc 3/4 của muối Epsom ngay khi thức dậy, sau đó uống nốt chỗ còn lại 2 giờ sau đó. Sau 2 tiếng tiếp theo, bạn có thể uống nước trái cây và ăn thức ăn rắn như mọi ngày - chỉ cần đảm bảo rằng các thực phẩm bạn ăn là đồ ăn nhẹ và có lợi cho sức khỏe. Vào buổi sáng hôm sau, bạn có thể đi vệ sinh nhiều hơn và có thể thấy các cục đá tròn màu xanh lá cây trong chất thải của bạn - đây là những sỏi mật. Có sỏi mật trong chất thải của bạn là hoàn toàn bình thường và điều đó có nghĩa là quá trình thải độc diễn ra hiệu quả.

Kết hợp việc sử dụng nước ép bưởi và nước muối epsom

Thải độc gan bằng nước ép trái nam việt quất (cranberry)
Phương pháp này được sử dụng để làm sạch gan và đại tràng, giải phóng chất thải độc hại ra khỏi cơ thể để loại bỏ đầy hơi, tăng mức năng lượng và hỗ trợ việc giảm cân. Để thực hiện làm sạch này, bạn cần chuẩn bị nước trái nam việt quất không đường, quế, gừng, hạt nhục đậu khấu, 2 - 3 quả cam, 2 - 3 quả chanh và một số gói stevia (một chất ngọt tự nhiên). Trước khi bạn thực hiện phương pháp này, bạn cần tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh giúp thanh lọc gan trong vòng ít nhất 7 ngày để tránh cảm giác mệt mỏi và uể oải vào ngày thực hiện liệu trình, gồm: Ăn nhiều rau xanh (rau diếp, cải bắp, cải xoăn), các loại rau họ cải (bông cải xanh, súp lơ, cải bó xôi), trái cây họ cam quýt, các loại thực phẩm giàu lưu huỳnh (trứng, tỏi và hành) và thực phẩm chữa bệnh gan (măng tây, củ cải đường, cần tây). Ngoài ra hãy chắc chắn uống nhiều nước (ít nhất 2l nước mỗi ngày) và tránh thực phẩm có hàm lượng chất béo cao hoặc thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế hoặc gluten. Bạn cũng nên bỏ uống rượu, nước giải khát chứa caffeine và bất kỳ loại thuốc không cần thiết nào khác.

Chuẩn bị nước nam việt quất: Pha loãng 1/4 nước cốt trái nam việt quất không đường với 2l nước lọc, sau đó đun sôi ở nhiệt độ trung bình. Lấy mỗi loại một muỗng cà phê gồm quế, gừng và hạt nhục đậu khấu cho vào bộ lọc trà để thêm vào  nước nam việt quất đã pha loãng trên khi sôi (có thể thêm trực tiếp để đạt hiệu quả tốt hơn). Đun nhỏ lửa trong 15 - 20 phút, để nguội rồi vắt thêm cam, chanh (cùng vài gói stevia cho ngọt nếu muốn) và thêm nước lọc. Vào ngày tiến hành phương pháp này, uống 2 lít hỗn hợp nước trên trong cả ngày cùng với nước lọc, mỗi lần  từ 200 - 250ml nước nam việt quất. Do đó, bạn sẽ phải đi vệ sinh nhiều do uống một lượng lớn nước. Nên uống bổ sung thuốc bảo vệ đại tràng (như 2 muỗng cà phê bột psyllium hoặc 2 muỗng canh hạt lanh) hai lần trong ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Để giúp cơ thể phục hồi, trong ba ngày sau khi thực hiện phương pháp trên, bạn nên làm theo các hướng dẫn chế độ ăn uống tương tự như đối với tuần trước khi làm sạch, nếu không kết quả sẽ không được tốt. Bạn cũng nên cố gắng kết hợp bổ sung một số vi khuẩn lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình (có trong rau hữu cơ, dưa cải bắp tươi hoặc sữa chua có chứa lợi khuẩn).


                              Nam việt quất giúp thải độc cho cơ thể tốt

Thải độc với giấm táo

Giấm táo từ lâu đã được sử dụng như một biện pháp để làm sạch gan và lọc máu tại gia. Đồng thời, nó cũng có một loạt các lợi ích khác, chẳng hạn như trợ giúp tiêu hóa, thúc đẩy giảm cân và trị  mụn trứng cá. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giấm táo sẽ chỉ có tác dụng giải độc gan khi kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Hãy sử dụng loại giấm táo hữu cơ không lọc, vì loại này có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn. Lắc chai trước khi dùng để dung hòa lớp váng mờ đục và dày ở đáy chai - lớp này chính là  "cái giấm" và là phần chứa nhiều dưỡng chất nhất của giấm. 


Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản: Hãy mang giấm táo theo hàng ngày và tất cả bạn cần làm là thêm 2-3 muỗng cà phê giấm trong ~250ml nước và uống trước mỗi bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể uống ngay 1 ly nước lớn có pha với 1-2 thìa giấm táo vào buổi sáng vừa thức dạy, khi dạ dày còn trống rỗng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng giấm táo để làm trà uống (bằng cách pha một muỗng canh giấm táo trong nước nóng với mật ong để làm ngọt) hoặc sử dụng giấm táo trộn với dầu hạt lanh cùng mật ong làm dressing cho món salad.

Linh Nguyễn (H+, tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp