Thuyền viên buôn lậu hơn 80.000 bao thuốc lá 555

Cơ quan chức năng niêm phong số thuốc lá lậu

Phát hiện hàng trăm bao thuốc lá ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hơn 90% điểm bán lẻ vi phạm quảng cáo thuốc lá

Tăng thuế thuốc lá, rượu bia sợ buôn lậu gia tăng?

​Thuốc lá điện tử gây khó cai thuốc

Bị phạt 4 triệu đồng vì hút thuốc lá trên máy bay

Trong quá trình tuần tra kiểm soát tại vùng biển tỉnh Quảng Ninh, Phòng trinh sát và Phòng pháp luật (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) phối hợp với Cảnh sát biển Vùng 1 đã kiểm tra tàu vận tải số hiệu QN-6688. Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện trên tàu có 165 thùng carton bên trong chứa 82.500 bao thuốc lá mang nhãn hiệu 555 không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Thuốc lá giết chết một nửa số người sử dụng nó. Một nửa số này chết ở lứa tuổi trung niên. Trung bình một ngày trên thế giới có 10.000 người chết do sử dụng thuốc lá, tương đương với 10 máy bay loại lớn chở khách bị tai nạn mỗi ngày.

Lái tàu Bùi Đức Khanh (SN 1969, ở xã Yên Hải, huyện Quảng Yên, Quảng Ninh) cùng 9 thuyền viên khai, họ nhận vận chuyển thuê số hàng trên từ một xuồng cao tốc không rõ số hiệu trên vùng biển Quảng Ninh, khi chở về đất liền sẽ có người ra nhận hàng.

Thượng tá Nguyễn Văn Thiếu - Trưởng phòng trinh sát (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) cho hay, thuốc lá là một mặt hàng lợi nhuận cao nên các đối tượng thường sử dụng các phương tiện vận chuyển có tốc độ cao để vận chuyển. Bên cạnh đó, đối tượng vận chuyển hàng thường là những người làm thuê, không biết rõ danh tính của người thuê vận chuyển nên cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra xác minh đối tượng cầm đầu.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn