Rối loạn lo âu - Ngủ ngay sẽ hết!

Hoàn toàn có khả năng điều trị căn bệnh rối loạn lo âu bằng giấc ngủ

Vòng luẩn quẩn giữa mất ngủ - stress

Bà bầu hy sinh cho con từ giấc ngủ

Thiếu ngủ làm giảm chất lượng tinh binh

9 nguyên nhân hàng đầu khiến bạn thao thức về đêm

Trẻ em cũng mất ngủ như ai

Các nhà khoa học thần kinh cho hay, thiếu ngủ có liên quan đến việc xử lý cảm xúc của bộ não. Các mô hình kết quả mô phỏng hoạt động thần kinh không bình thường cũng được tìm thấy trong các rối loạn lo âu.

Các nhà nghiên cứu cũng quả quyết rằng, sự lo âu mạn tính có nhiều khả năng phát triển thành một rối loạn lo âu toàn diện. "Những phát hiện này giúp chúng ta nhận ra rằng những người đang lo lắng về bản chất là những người chịu những thiệt hại lớn nhất từ ​​thiếu ngủ", TS. Matthew Walker cho biết.

Nếu phát triển nghiên cứu này sâu hơn sẽ tạo sẽ tạo ra những lợi ích đáng kể trong điều trị những người bị các chứng bệnh như rối loạn lo âu lan tỏa, hoảng loạn và stress.

Nhà tâm lý học Allison Harvey tại Đại học California đã thu được những kết quả đáng khích lệ trong nghiên cứu sử dụng liệu pháp ngủ trên các bệnh nhân trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và các bệnh tâm thần khác.

"Nếu sự gián đoạn giấc ngủ là một yếu tố quan trọng trong các rối loạn lo âu thì chúng ta hoàn toàn có khả năng điều trị căn bệnh rối loạn này chỉ từ giấc ngủ", TS. Walker nói thêm, "Bằng cách nâng cao chất lượng giấc ngủ ở những người bị rối loại lo âu, chúng tôi có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh tật của họ và vô hiệu hóa chiều hướng xấu đi của bệnh".

Mất ngủ gây ra nhiều thiệt hại cho não bộ

Trong khi các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, mất ngủ và căng thẳng thường xuất hiện cùng nhau, thì nghiên cứu mớ này lần đầu tiên chứng minh rằng mất ngủ gây thiệt hại cho não nhiều hơn là các loại rối loạn lo âu.

"Rất khó để biết chính xác mất ngủ đơn giản chỉ là một hậu quả của sự lo lắng, hay chính giấc ngủ gây ra sự lo lắng", TS. Andrea Goldstein Đại học California về thần kinh học và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết, "Nghiên cứu này giúp chúng ta hiểu mối quan hệ nhân quả rõ ràng hơn".

Trong thí nghiệm của mình, TS. Walker và nhóm nghiên cứu đã quét não của 18 thanh niên khỏe mạnh khi cho họ xem hàng chục hình ảnh trong hai lần: Lần đầu tiên sau khi có một đêm ngon giấc và lần thứ hai là sau một đêm không ngủ.

Những người tham gia thí nghiệm bộc lộ sự lo lắng ban đầu, nhưng không phù hợp với những tiêu chí của một rối loạn lo âu lâm sàng. Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu đã cho các tình nguyện viên xem tiếp 90 hình ảnh khác trong 45 phút. Để kích hoạt sự lo lắng trước kỳ hạn, các nhà nghiên cứu đã đánh dấu hiệu vào trong các hình ảnh: Dấu gạch ngang lớn màu đỏ báo hiệu cho người xem là họ sắp nhìn thấy một hình ảnh rất khó chịu (có thể là hình ảnh về cái chết); Vòng tròn đỏ màu vàng báo trước một hình ảnh trung tính (tranh tĩnh vật, phong cảnh); Một dấu hỏi màu trắng được in lên những hình ảnh ghê rợn hoặc nhạt nhẽo, vô thưởng vô phạt.

Khi bị thiếu ngủ và phải thấp thỏm dự đoán sẽ được xem loại hình ảnh nào, hoạt động xử lý cảm xúc trong trung tâm não của tất cả những người tham gia tăng vọt. Đáng chú ý, sự khuếch đại tác động của thiếu ngủ là mạnh nhất đối với những người hay bị lo lắng từ trước.

"Phát hiện này cho thấy tầm quan trọng của giấc ngủ chính là sức khỏe tinh thần", TS. Walker nói, "Nó cũng nhấn mạnh mối quan hệ mật thiết giữa các rối loạn giấc ngủ và tâm thần".

Nếu bạn đang cảm thấy stress, ngủ đủ giấc nên là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hãy thử để có được ít nhất 7 giờ ngủ mỗi đêm bằng bất cứ giá nào, bất cứ cách nào: Nghe nhạc nhẹ nhàng, uống trà thảo mộc, tắm nước ấm, tập thể dục đều đặn... Để không căng thẳng, mệt mỏi, cần nhất là một giấc ngủ ngon.

Thanh Hà H+

Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

CÔNG TY TNHH VIỄN BẰNG
Điện thoại tư vấn: 1800.1562 - 0964.052.629

** Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Số công bố TCSP: 11569/2011/YT-CNTC
Số TNQC: 67/2012/TNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh