Sai lầm trong ăn uống khiến phụ nữ nhanh già, chết sớm

Phụ nữ 35+ phải đối mặt với hàng trăm bệnh tật do sụt giảm nồng độ hormone estrogen

Vì sao phụ nữ 35+ hay bị nám da?

Bí quyết khỏe và đẹp hơn mỗi ngày dành cho phụ nữ U40

Phụ nữ U40: Xập xệ hết rồi thì làm đẹp thế nào?

Phụ nữ mãn kinh nên luyện tập như thế nào?

Bổ sung calci quá nhiều

Cùng với sự lão hóa chung của cơ thể, sau tuổi 40, hệ xương cũng bắt đầu bị lão hóa. Tế bào sinh xương giảm dần, tế bào hủy xương gia tăng mạnh gây mất cân bằng mật độ xương dẫn đến loãng xương, gãy xương. Lúc này, nhiều phụ nữ thường uống bổ sung calci (qua thuốc, thực phẩm chức năng hoặc các loại sữa bổ sung calci). Tuy nhiên, dư thừa calci trong cơ thể lại gây táo bón, bệnh tim và sỏi thận. Do đó, để duy trì hệ xương chắc khỏe, chị em chỉ nên bổ sung đúng lượng calci thiếu hụt (sau khi đã cân đối lượng calci có trong thực phẩm ăn uống mỗi ngày), tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để cơ thể luôn dẻo dai.

Uống nhiều rượu vang đỏ

Uống rượu vang đỏ không phải là thói quen xấu, nhưng nó cũng không phải là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Uống quá nhiều rượu vang đỏ cũng có thể gây bệnh tim mạch và ung thư vú – đặc biệt với phụ nữ mãn kinh. Vì vậy, để luôn khỏe mạnh, tốt nhất bạn nên cắt giảm lượng rượu vang đỏ, chỉ nên uống nửa cốc mỗi ngày.

phụ nữ mãn kinh chỉ nên uống nửa cốc rượu vang đỏ mỗi ngày

Cắt giảm đường hoàn toàn

Nhiều chị em biết được những tác hại của việc ăn nhiều đường nên đã cắt giảm hoàn toàn đường trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, điều này lại không hề tốt. Bạn chỉ nên hạn chế tiêu thụ đường tinh luyện, có trong các loại bánh ngọt, bánh quy. Còn đường tự nhiên có trong các loại trái cây và rau củ thì vẫn nên dùng.

Quá nguyên tắc trong chế độ ăn uống

Cơ địa mỗi người mỗi khác nên đừng quá nguyên tắc theo một chế độ ăn uống nào. Có người cảm thấy rất khỏe mạnh nếu duy trì ăn 3 bữa mỗi ngày, trong khi những người khác lại thích chia nhỏ các bữa ăn. Bạn nên chọn những gì tốt nhất cho bạn, đừng cứng nhắc theo một chế độ ăn của ai đó.

Ăn thực phẩm tách béo

Ăn nhiều thực phẩm tách béo có thể khiến bạn bị thiếu hụt những chất béo lành mạnh cho cơ thể. Thay vào đó, nên ăn các nguồn chất béo có nguồn gốc thực vật vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, acid béo omega-3 và vitamin E. 

Ăn chất béo thực vật có lợi cho sức khỏe

Ăn quá nhiều đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Nhiều phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh ưu tiên đậu nành trong chế độ ăn uống hàng ngày, bởi đậu nành chứa phytoestrogen – khi đi vào cơ thể sẽ hoạt động giống như hormone estrogen trong cơ thể. Tuy nhiên, đã có nhiều nghiên cứu chứng minh, ăn quá nhiều đậu nành gây tử vong cho phụ nữ bị bệnh tuyến giáp hoặc có tiền sử bệnh ung thư.

Ngoài việc tránh những sai lầm trên, bí mật để phụ nữ 35+ luôn khỏe và đẹp là: Cân bằng hormone nội tiết tố trong cơ thể, nhằm giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp phòng tránh loãng xương, béo bụng, khô âm đạo, giúp làn da mềm mại và kéo dài tuổi thanh xuân.

Để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, chị em không nên bổ sung trực tiếp hormone estrogen cũng không nên ăn quá nhiều đậu nành, thay vào đó, có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa các thảo dược tự nhiên tốt cho phụ nữ và hoạt chất sinh học Pregnenolone. Pregnenolone là tiền hormone sinh dục, khi đi vào cơ thể sẽ kích thích tự sản sinh các hormone thiếu hụt như hormone estrogen, progesterone… 

An An H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng