Bí quyết khỏe và đẹp hơn mỗi ngày dành cho phụ nữ U40

Cân bằng nội tiết tố giúp da mịn màng, tóc óng mượt hơn

Tâm sự của người phụ nữ “thiếu chồng” 10 năm

Tâm sự của người chồng giúp vợ trẻ đẹp hơn

Vì sao "cô bé" khô hạn dù vẫn ham muốn ái ân?

Ham muốn nhiều hơn cũng cần có cách

Thế nhưng, từ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, ảnh hưởng của rối loạn nội tiết tố càng trở nên nặng nề hơn. Da mình khô sần, vết thâm nám nổi rõ hơn, từ hai gò má lan xuống gần kín cả má. Mụn trứng cá cũng nhiều hơn trước. Nội tiết kém kèm theo hay suy nghĩ nên đêm mình thường bị mất ngủ. Thỉnh thoảng hay gặp những cơn bốc hỏa, người nóng bừng lên, mồ hôi rịn ra, mặc dù trong phòng khá mát mẻ.

Thời gian này, mình còn nhận thấy “vùng kín” bị khô và ngứa hơn trước. Khô đến mức, nhiều khi đi vệ sinh cũng cảm thấy hơi rát. Chuyện vợ chồng thì gần như… không có. Chồng mình toàn trêu vợ bị lãnh cảm. Biết là chồng chỉ trêu thế thôi nhưng mình thấy rất buồn.

Đi khám, bác sỹ nói “chỗ ấy” khô có rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó, nguyên nhân chính là sự mất cân bằng hormone nội tiết tố. Để cân bằng, có thể dùng hormone thay thế dạng thuốc (uống hoặc tiêm), kết hợp với chế độ ăn uống điều độ và tập luyện thể dục thể thao hợp lý.

"Duy trì dùng thực phẩm chức năng, kết hợp ăn uống khoa học, thể dục hợp lý, mình nhận thấy mình khỏe và đẹp hơn nhiều", chị Đinh Hường kể.

Nhưng mình vốn không thích dùng thuốc tây, nên chỉ tập trung vào ăn uống, thể dục. Tâm sự với một cô bạn, cô ấy nói cô ấy cũng bị các triệu chứng tiền mãn kinh giống như mình, thậm chí mức độ còn nặng hơn. Cô ấy đang uống thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan để cân bằng hormone nội tiết tố. Dùng được mấy tháng, thấy các triệu chứng giảm hẳn.

Nghe lời cô bạn, mình cũng mua thử mấy hộp Ỷ Lan về dùng. Ban đầu, mình uống 4 viên/ngày, ngày hai lần, sau bữa ăn 1 tiếng. Về ăn uống, mình ưu tiên các thực phẩm tốt cho phụ nữ mãn kinh, như giá đỗ, súp lơ xanh, hạn chế ăn thịt, bớt đường và muối, uống nhiều nước hơn. Mỗi chiều, mình cũng chịu khó vận động hơn, hôm thì chạy bộ quanh khu nhà ở, hôm thì tập aerobic theo nhạc.

Sau 3 tháng, mình nhận thấy giấc ngủ sâu hơn, không bị bốc hỏa trong đêm nữa. Tâm lý thoải mái, nên da dẻ cũng đẹp hơn hẳn.

Đến tháng thứ 6, mình thấy rõ tác dụng của thực phẩm chức năng và lối sống lành mạnh mang lại. Những vết thâm nám tuy chưa hết hẳn, nhưng đã mờ dần đi, da mịn màng hơn, âm đạo cũng không còn khô hạn như trước nữa. Cẩn thận, mình vẫn đi khám lại định kỳ để được bác sỹ tư vấn thêm. Bác sỹ thăm khám cho biết nội tiết của mình đã cân bằng, ổn định, nên không cần phải lo lắng gì nhiều.

Bác sỹ cũng khuyên mình nên tiếp tục duy trì những thói quen tốt, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, có thể kết hợp dùng thực phẩm chức năng.

Hiện nay, mình vẫn duy trì dùng thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan, mỗi ngày 2 viên, ăn uống cẩn thận, giảm căng thẳng, stress, luôn vui tươi, để khỏe và đẹp hơn mỗi ngày.

Ghi theo lời kể của chị Đinh Hường (37 tuổi, tổ 3, Việt Trung, tỉnh Cao Bằng).

*Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng và đăng tải lại nội dung, hình ảnh khi chưa được phép của tòa soạn.

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ