Phụ nữ mãn kinh nên luyện tập như thế nào?

Mãn kinh gây nhiều phiền muộn và lo lắng ở chị em phụ nữ

Phytoestrogen và phụ nữ xế chiều: Là bạn tốt hay kẻ thù?

Các bài tập đơn giản mà hiệu quả phụ nữ trung niên nào cũng nên biết

Để béo bụng thời kỳ mãn kinh không còn là nỗi sợ hãi

Phụ nữ mãn kinh không biết điều này chỉ thiệt thân!

Mãn kinh gây ra một loạt các triệu chứng, từ bốc hỏa đến mất ngủ, đau đầu và trầm cảm ở phụ nữ. Các triệu chứng này có thể kéo dài đến... 14 năm.

Liệu pháp hormone thay thế được coi là phương pháp điều trị rối loạn nội tiết chính – “cứu cánh” cho phụ nữ mãn kinh. Tuy nhiên, nó không phù hợp với mọi phụ nữ và tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung, bệnh tim mạch, đột quỵ não, viêm gan, suy gan...

Bốc hỏa là một trong những triệu chứng của giai đoạn mãn kinh

Một số phụ nữ sau khi điều trị bằng phương pháp này đã gặp phải một loạt tác dụng phụ như đau đầu, ợ nóng... Những biện pháp như châm cứu hoặc sử dụng thực phẩm chức năng được cho là lựa chọn an toàn và hiệu quả hơn. 

Theo bác sỹ Helen Johns, tập thể dục có thể là một biện pháp hiệu quả giúp giảm bớt những triệu chứng ở phụ nữ mãn kinh. Các bằng chứng hiện tại chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tâm trạng, nâng cao chỉ số sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật. 

Phụ nữ mãn kinh nên tập Pilates để cải thiện sức khỏe

Các bác sỹ và các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha cũng nhận thấy những bài tập giãn cơ trong Pilates giúp tăng cường khối lượng cơ bắp, thúc đẩy sự phát triển của xương. Các phương pháp tập luyện khác như cử tạ hoặc tập luyện cường độ cao cũng rất tốt cho phụ nữ mãn kinh. Cả 3 bài tập này đặc biệt tốt do chúng cải thiện sự cân bằng của cơ thể, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, chống lão hóa và giảm các triệu chứng mãn kinh, chị em có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược có chứa estrogen thực vật và các loại chất sinh học như Pregnenolone, Delta-Immune, DHEA...

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp