Thủ tướng: Thi hành Luật BHYT sửa đổi đúng quy định

Cần tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia BHYT

BHYT sẽ cắt giảm chi trả một số thuốc

BHYT giảm chi trả 28 loại thuốc

BHYT 2015: Tăng "nội" - thắt "ngoại"

Người nhiễm HIV tham gia BHYT còn thấp

Đi nước ngoài chữa bệnh: Vẫn được trả BHYT

Theo đó, việc triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT từ ngày 1/1/2015 cần bảo đảm kịp thời, thống nhất, đúng quy định, không ảnh hưởng tiêu cực đến việc tham gia BHYT của nhân dân, cũng như hoạt động tổ chức khám, chữa bệnh BHYT.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. Trong đó, lưu ý chỉ đạo việc lập danh sách người tham gia BHYT; Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm quyền lợi người có thẻ BHYT; Các địa phương có tỷ lệ bao phủ BHYT dưới 60% số dân cần tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia; Chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT tại địa phương.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và BHXH Việt Nam hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện Luật BHYT trong cả nước.

Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ Bộ Y tế chỉ đạo các cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền để người dân biết, chủ động tham gia BHYT.

Thủ tướng cũng yêu cầu BHXH Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương tổ chức thực hiện Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn của Bộ, Chính phủ, đảm bảo việc tham gia và quyền lợi khám chữa bệnh của nhân dân.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn