Tin vui cho quý ông: Ăn các loại hạt có thể làm tăng khả năng sinh sản

Một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại hạt có thể làm tăng chất lượng tinh trùng

Đây là lý do bạn nên cắt giảm thịt và tăng cường các loại hạt trong chế độ ăn

Top 9 loại hạt lành mạnh nhất cho sức khỏe

Được chẩn đoán dị ứng lạc, bạn vẫn có thể ăn các loại hạt khác

Các loại hạt phòng chống ung thư đại tràng cực tốt

Kết quả nghiên cứu trên được trình bày tại một cuộc họp của Hiệp hội Sinh sản và Phôi học châu Âu đang tổ chức ở Barcelona (Tây Ban Nha).

Theo đó, các nhà nghiên cứu tới từ Đại học Rovira i Virgili (Tây Ban Nha) đã thực hiện khảo sát trên 119 nam giới độ tuổi 18 - 35, khỏe mạnh và không có vấn đề về sinh sản.

Các tình nguyện viên được chia thành 2 nhóm: Một nhóm ăn 60gr hạnh nhân, hạt phỉ và hạt óc chó mỗi ngày dựa trên chế độ ăn “kiểu phương Tây” thông thường của họ; Nhóm thứ hai không ăn hạt.

Tiêu thụ các loại hạt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Sau 14 tuần, nhóm ăn hạt “đã có những cải thiện đáng kể về số lượng tinh trùng, sức sống, tính di động (di chuyển) và hình thái học (hình dạng)” - tất cả đều liên quan đến khả năng sinh sản của nam giới.

Hơn nữa, các đối tượng trong nhóm ăn hạt cũng cho thấy sự giảm đáng kể trong mức độ phân mảnh ADN tinh trùng - một tham số liên quan chặt chẽ với vô sinh nam.

Các kết quả phù hợp với quá trình cải thiện chất lượng tinh trùng được quan sát thấy trong các nghiên cứu áp dụng chế độ ăn giàu omega-3, chất chống oxy hóa như vitamin C, E, selen, kẽm và folate.

Đồng tác giả nghiên cứu, nhà khoa học Albert Salas-Huetos cho biết: “Tuy chưa thể khẳng định ăn các loại hạt chắc chắn giúp nam giới có cơ hội làm cha, nhưng những thay đổi trong lối sống như một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp nam giới tiến gần tới mục đích này hơn. Như đã biết, các loại hạt là thành phần quan trọng của chế độ ăn uống Địa Trung Hải”.

Một nghiên cứu từ năm 2014 cũng đã chứng minh rằng áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải có lợi cho nam giới bị rối loạn chức năng cương dương.

Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm: Cá, rau củ, trái cây, các loại hạt, dầu olive và lượng rượu vang đỏ vừa phải. Bên cạnh đó, hạn chế tiêu thụ các thực phẩm chế biến, tinh bột, đồ ngọt, chocolate và thịt đỏ.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn