TP HCM: Bệnh nhi hô hấp và tiêu chảy gia tăng

Các bác sĩ của Khoa Hô hấp, BV Nhi đồng 1 cho biết đây là thời điểm bệnh hô hấp gia tăng ở trẻ, và khả năng kéo dài một, hai tháng nữa. Những ngày qua, khoa luôn “gánh” từ 200 đến gần 300 bệnh nhi nội trú, trong khi thông thường chỉ trên dưới 180 bệnh nhi, do vậy một số khoa khác nhiều lúc phải san sẻ bệnh nhi với Khoa Hô hấp.

Số trẻ mắc bệnh hô hấp ngày càng gia tăng

Tương tự, tại Khoa Hô hấp BV Nhi đồng 2, nhiều trẻ đến điều trị nội trú ở đây cũng không có giường nằm; thậm chí một khoảng trống lối đi để mắc võng ngoài hành lang cũng chật kín. Nhiều phụ huynh phải đưa con em mình sang những khu vực lân cận để mắc võng, trải chiếu cho các bệnh nhi nằm tạm.

Ngoài bệnh hô hấp thì những ngày qua, bệnh tiêu chảy cấp cũng hoành hành ở huyện Bình Chánh, TP. HCM. Đến cuối tuần qua, đã có 2 trẻ em tử vong (trẻ gần 1 tuổi ở xã Lê Minh Xuân, và 29 tháng tuổi ở xã Vĩnh Lộc A). Phần lớn số ca tiêu chảy cấp xảy ra ở xã Lê Minh Xuân (với hơn 10 người mắc bệnh). Viện Pasteur TP. HCM, Trung tâm Y tế dự phòng TP đã đến đây điều tra dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm, nước, phân… tại khu vực người dân sinh sống để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân gây tiêu chảy. Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP, khuyến cáo người dân ăn chín, uống sôi, đảm bảo vệ sinh trong ăn uống, sinh hoạt để phòng tránh mắc tiêu chảy cấp…


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn