Tiêu chảy do nhiễm lạnh hãy thử các cách sau

Tiêu chảy là bệnh thường gặp liên quan đến tiêu hóa, gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến cuộc sống

Trẻ uống nhiều kháng sinh rất dễ bị tiêu chảy

Mẹ có nên cho con uống sữa khi bị tiêu chảy không?

Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy do đâu?

Vì sao trẻ bị tiêu chảy khi uống sữa công thức?

Trà hoa cúc

Một trong những biện pháp điều trị tiêu chảy do lạnh một cách tự nhiên và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua là trà hoa cúc. Chỉ cần ngâm một thìa cà phê hoa cúc với lá bạc hà trong nước sôi khoảng 15 phút, thêm đường tùy thích. Uống 3 tách trà hoa cúc mỗi ngày sẽ giúp tình trạng tiêu chảy thuyên giảm đáng kể. Ngoài ra, uống trà hoa cúc có thể giúp giảm đau bụng khi có kinh nguyệt và đau đầu do căng thẳng. 

Gừng

Gừng có chứa hai hợp chất gingerol và shogaol, có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm. Nước ép gừng tạo ra các enzyme cần thiết để tiêu hóa thức ăn, giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chống lại các vi khuẩn gây tiêu chảy. 

Gừng chống lại các vi khuẩn gây tiêu chảy

Đặc biệt, zingerme, một hợp chất có trong gừng có tác dụng rất tích cực trong việc tấn công lại khuẩn E.coli, có thể ứng dụng để sản xuất các loại thuốc mới chữa bệnh tiêu chảy, vừa rẻ tiền, đơn giản lại có công năng tác dụng cao. Nếu bị đau bụng đi ngoài do cảm lạnh, bạn hãy lấy gừng tươi rửa sạch, thái lát, bỏ vào ấm và đun sôi trong 5 phút, rồi để ấm lại trước khi uống. Nếu khó uống, bạn có thể bỏ thêm muối, đường hoặc mật ong.

Búp ổi

Búp ổi có tác dụng cầm tiêu chảy

Khi bị đau bụng, đi ngoài lấy một nắm búp ổi nhai với vài hạt muối nuốt cả bã. Hoặc búp ổi 20gr sao qua, vỏ quýt khô 10gr, gừng nướng chín 10gr, sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 lần trong ngày.

Nếu tình trạng tiêu chảy không thuyên giảm sau 2 ngày, bạn nên đi khám để được hướng dẫn điều trị hiệu quả hơn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp