Cần khoảng 125.000 đơn vị máu trong dịp Tết Nguyên đán 2017

Năm 2016, cả nước tiếp nhận được hơn 1,2 triệu đơn vị máu

Chi không hết tiền quà của người hiến máu gần 1,6 tỉ đồng

"Sống để yêu thương" - Ngày hội tôn vinh thầy cô giáo hiến máu

8 lợi ích sức khỏe từ việc hiến máu

Muốn hiến máu cần những điều kiện gì?

Theo GS.TS Nguyễn Anh Trí, trong năm 2016, cả nước tiếp nhận được hơn 1,2 triệu đơn vị máu, tỷ lệ dân số hiến máu đạt xấp xỉ 1,52%. Lượng máu trên đáp ứng được trên 60% nhu cầu máu cho cấp cứu, điều trị và dự phòng tại các địa phương. Trong dịp Tết Nguyên đán, quãng thời gian nghỉ tương đối dài và đây luôn là dịp mà các cơ sở y tế tập trung cao độ cho việc chuẩn bị lượng máu dự phòng. Tết Đinh Dậu 2017, dự kiến cả nước cần khoảng 125.000 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị cho người bệnh.

Để đáp ứng được nhu cầu máu của người bệnh trong dịp Tết, chuỗi ngày hội hiến máu “Chủ nhật Đỏ” thực sự là một trong những sự kiện hiến máu quan trọng, góp phần bổ sung một lượng máu lớn vào kho máu dự trữ. Đây cũng là món quà Tết vô cùng ý nghĩa dành cho người bệnh trong dịp Tết đến xuân về.

Năm 2017, Ngày "Chủ nhật Đỏ” sẽ được sẽ được khai mạc vào ngày 8/1 tại 25 tỉnh/thành phố, gồm: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Yên Bái, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Đăk Lăk, Khánh Hoà, Đồng Nai và dự kiến tiếp nhận khoảng 25.000 đơn vị máu.

Trải qua 8 năm liên tục tổ chức (2009 - 2016), chuỗi ngày hội hiến máu “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành một ngày hội hiến máu thường niên và có ảnh hưởng tới cộng đồng, xã hội khi kêu gọi nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì những người bệnh cần truyền máu. Xuất phát từ 1 điểm hiến máu tại Hà Nội với 96 đơn vị máu, đến năm 2016, ngày hội hiến máu “Chủ nhật Đỏ” với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi” đã được tổ chức tại 22 tỉnh/thành phố trên cả nước và tiếp nhận được 22.455 đơn vị máu.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn