5 lưu ý cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muốn có thể thử các phương pháp dưới đây

Tinh trùng bị đứt gãy ADN: Dễ vô sinh, con dị tật

Ngoài "băm" đã khô hạn có dễ vô sinh?

Vô sinh vì ống dẫn trứng bị "tịt"

Phòng ngừa vô sinh ở nữ giới với 5 nguyên tắc đơn giản

Bị chẩn đoán là vô sinh, nghĩa là các cặp vợ chồng phải có quan hệ tình dục thường xuyên trong 12 tháng không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Do đó, nếu mới qua vài tháng mà vẫn chưa có tin vui, bạn đừng vội lo lắng mà hãy áp dụng các quy tắc dưới đây:

Sinh được một đứa trẻ khỏe mạnh là niềm khao khát lớn nhất của các cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh

Quan hệ tình dục thường xuyên: Các chuyên gia cho rằng, cơ hội mang thai của một người phụ nữ sẽ tăng cao nếu cô ấy có quan hệ tình dục thường xuyên. Vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ cuộc khi vẫn chưa hết hy vọng sinh con.

Xác định ngày trứng rụng: Một trong những điều quan trọng nhất để mang thai là nhận biết khi nào trứng rụng. Phụ nữ chỉ có thể mang thai khi tinh trùng gặp trứng rụng. Thông thường, mỗi tháng chỉ có một quả trứng chín và rụng, khoảng ngày 14 trong chu kỳ.

Nếu bạn không có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bạn cần sử dụng một số thủ thuật như que thử để xác định ngày trứng rụng, để quan hệ tình dục làm tăng khả năng thụ thai. Kể từ khi trứng rụng nó chỉ tồn tại được trong khoảng 12 – 48 giờ, nên bạn cần tranh thủ đúng thời điểm.

Tư thế quan hệ chuẩn: Các chuyên gia cho rằng, vị trí quan hệ tình dục khác nhau đóng một vai trò quan trọng trong việc mang thai. Mặc dù vẫn chưa có bằng chứng khoa học về các tư thế tình dục tốt nhất để mang thai nhưng tư thế “truyền giáo” (nam trên, nữ dưới) được cho là có hiệu quả nhất. Tư thế này cho phép tinh trùng gần hơn với cổ tử cung, tăng khả năng sống sót của tinh trùng cho đến khi gặp được trứng.

Cân nặng lý tưởng: Mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng sinh sản của một người nhưng thừa cân có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới, gây ra chứng vùi dương vật, rối loạn cương dương. Ngoài ra, dư thừa chất béo còn là nguyên nhân kích thích tiết estrogen, ảnh hưởng đến sự rụng trứng ở nữ giới.

Bổ sung acid folic: Acid folic rất cần cho những phụ nữ đang cố gắng mang thai. Các chuyên gia khuyên phụ nữ và nam giới nên bổ sung acid folic trước khi muốn có con (lý tưởng nhất là khoảng ba tháng trước khi thụ thai) để cải thiện khả năng sinh sản.

Cùng với những biện pháp trên, các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn nên thay đổi lối sống, sống lành mạnh, bổ sung thực phẩm chức năng tăng cường khả năng sinh sản mỗi ngày để nhanh chóng có con.

Tiêu Bắc H+ (Theo zeenews)

Giúp vợ chồng nhanh chóng có tin vui - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn