Kinh nguyệt màu đen là bệnh gì?

Kinh nguyệt màu đen là một trong những dấu hiệu cho thấy sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt

Bỏ thuốc lá dựa vào… chu kỳ kinh nguyệt

“Đèn đỏ” nói gì về nguy cơ tim mạch?

Có dùng được TPCN trong kỳ kinh nguyệt không?

Dậy thì sớm vì béo phì

Trả lời:

Bác sỹ Nguyễn Thanh Hà - BV Phụ sản Trung ương,  cho biết:

Chào cháu! Chu kỳ kinh nguyệt của cháu vẫn đều, nếu cháu chỉ thấy thay đổi màu sắc kinh nguyệt mà không kèm theo các triệu chứng khác như đau bụng, ngứa “vùng kín”, có mùi hôi thì cháu không nên lo lắng. Nếu trong thời gian có kinh, cháu bị mệt mỏi, căng thẳng, thì máu kinh nguyệt cũng có thể chuyển từ màu đỏ sang màu đen. 

Việc màu sắc kinh nguyệt thay đổi không kèm theo triệu chứng gì là hiện tượng khá bình thường ở nhiều phụ nữTuy nhiên, trong trường hợp máu kinh nguyệt của cháu màu đen và đi kèm với những triệu chứng khác như thấy những cơn đau ở xương chậu, cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp, cháu có thể đã mắc phải một tình trạng gọi là bệnh lạc nội mạc tử cung. Trong trường hợp này, các tế bào tử cung phát triển bên ngoài tử cung thay vì bên trong. Điều này gây khó chịu cho cháu và chúng làm cho máu kinh nguyệt có màu đen.

Một lý do khác khiến máu kinh nguyệt có màu đen là do cháu đang bị một bệnh nhiễm trùng hoặc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục (nếu cháu đã quan hệ tình dục). 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hành kinh máu đen, có thể bình thường hoặc bất bình thường. Vì thế cách tốt nhất là cháu nên tham khảo ý kiến của bác sỹ phụ khoa để đảm bảo chắc chắn nguyên nhân cũng như các biện pháp điều trị.

Chúc cháu và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị