Kỳ lạ cô gái không có âm đạo

Cô Jacqui Beck, 19 tuổi sống tại Isle of Wight, Anh bị mắc một hội chứng hiếm gặp ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản, nghĩa là cô không có tử cung và không có chu kỳ kinh nguyệt cũng như không thể tự sinh con.
Tình trạng này được phát hiện khi cô cảm thấy đau lưng trong kỳ kinh nguyệt nhưng lại không thể có máu ra ngoài hồi 17 tuổi. Các bác sĩ cho biết do mắc phải tình trạng hiếm này nên cô không thể quan hệ tình dục hoặc mang thai. Các bác sĩ cũng cho biết thông thường người phụ nữ có tình trạng bên ngoài hoàn toàn bình thường, có nghĩa là sẽ không thể phát hiện được cho đến khi họ cố gắng để quan hệ tình dục hay đến thời gian lần đầu bị kinh nguyệt.


Cô Jacqui Beck phát hiện mình không có âm đạo ở tuổi 17.

Beck chia sẻ kể từ khi được chẩn đoán mắc tình trạng này cô cảm thấy mình như một con quái vật, "tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình không bình thường, tôi thực sự không thể tin được những gì đang xảy ra, đồng nghĩa với việc tôi sẽ không thể làm mẹ trong tương lai...", cô nói.
Hội chứng Mayer Rokitansky Kuster Hauser (MRKH), có nghĩa là từ khi sinh ra không có tử cung. Cứ 5.000 người phụ nữ trên thế giới thì có 1 người mắc phải hội chứng này. Người mắc hội chứng này không có âm đạo, cổ tử cung và dạ con. Hội chứng cũng liên quan đến thận, xương và thính lực.
Phụ nữ thường phát hiện ra họ rằng họ không có âm đạo,cổ tử cung ở tuổi dậy thì khi họ không thể hoặc gặp khó khăn trong vấn đề quan hệ tình dục do hẹp âm đạo.
Mặc dù vẫn phát triển vú và lông mu bình thường, nhưng họ lại không có chu kỳ kinh nguyệt.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất