Lá sung giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Lá sung có các đặc tính giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Bạn sẽ mua ngay sung về ăn khi biết những lợi ích này

Quả sung "chặn" đái tháo đường, ung thư

Người bị mù do biến chứng võng mạc đái tháo đường gia tăng

Những loại trái cây và rau quả tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetes Research and Clinical Practice cho thấy, lá sung được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của những người mắc đái tháo đường type 1 có thể giúp kiểm soát đường huyết sau khi ăn.

Theo đó, những người sử dụng trà lá sung cùng bữa ăn sáng đã có sự giảm đáng kể đường huyết sau bữa ăn và do đó chỉ cần lượng insulin thấp hơn 12% so với nhóm được cung cấp trà không đường thông thường.

Bạn có thể dùng lá sung để ăn kèm các món nem tai thính, nem cuốn,… trong các bữa ăn. Tuy nhiên, nên lưu ý rửa sạch lá sung trước khi ăn để đảm bảo vấn đề vệ sinh.

Lá sung có thể có vị đắng, vì vậy một số chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên làm khô lá sung, sau đó cán thành bột để sử dụng dần. Bạn có thể đun 4 lá sung/ 2 thìa bột lá sung với 1L nước để làm thành trà lá sung, uống khi ăn sáng.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng trà lá sung, người bệnh nên tới gặp các chuyên gia bệnh đái tháo đường để được kiểm tra xem bạn có thể sử dụng lá sung được không hay có cần cắt giảm lượng insulin đang sử dụng hay không.

Những người sống chung với bệnh đái tháo đường type 1 phải phụ thuộc vào việc tiêm insulin. Insulin là hormone hình thành từ tuyến tụy, giúp người bệnh chuyển hóa được glucose trong máu thành năng lượng. Những người mắc đái tháo đường type 1 và một số người mắc đái tháo đường type 2 cần dùng insulin để kiểm soát lượng đường huyết.

Những người mắc đái tháo đường type 1 phải liên tục phải kiểm tra lượng đường huyết trong ngày để đảm bảo chúng không tăng cao quá mức cho phép. Cứ 10 người mắc đái tháo đường lại có 1 người mắc đái tháo đường type 1.

Đái tháo đường type 1 là do hệ thống miễn dịch phá hủy các tế bào sản xuất insulin. Khi insulin không tạo ra, lượng đường huyết tăng cao có thể khiến các cơ quan trong cơ thể bị tổn thương.

Vi Bùi H+ (Theo Express.co.uk) 

Theo nghiên cứu mới nhất từ Trung tâm phòng chống Đái tháo đường Hoa Kỳ cho biết, để phòng tránh cũng như cải thiện hiệu quả biến chứng đái tháo đường, chế độ ăn, dùng thuốc và tập luyện là chưa đủ để có thể bảo vệ các tế bào của cơ thể tránh khỏi ảnh hưởng xấu mà căn bệnh này gây ra. Theo đó, việc cung cấp các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên mang lại khả năng giảm viêm, giảm stress oxy hóa như Nhàu, Mạch môn, Câu kỷ tử, giảm hấp thu đường sau ăn như Hoài sơn là những giải pháp dài hạn giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh… hiệu quả.

Gợi ý TPCN Hộ Tạng Đường chứa Nhàu, Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn giúp ổn định đường huyết, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị biến chứng đái tháo đường.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết