Quả sung "chặn" đái tháo đường, ung thư

Quả sung có nhiều lợi ích với sức khỏe

Bài thuốc chữa sỏi mật hiệu quả từ trái sung

Chữa bệnh bằng quả sung

Chế độ ăn 5:2 cho người bệnh đái tháo đường

Uống cà phê – Giảm tái phát ung thư vú

Sung giúp kiểm soát đái tháo đường

Theo báo cáo của Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ, hàm lượng chất xơ trong trái sung rất cao, do đó có thể kiểm soát được căn bệnh này. Bên cạnh đó, không nhiều người biết sung chứa hàm lượng kali khá cao, do đó có thể điều chỉnh được lượng đường trong máu của bệnh nhân đái tháo đường nếu ăn sung thường xuyên.

Mặt khác, lá sung cũng chứa một hoạt chất giúp làm giảm lượng insulin trong cơ thể đáng kể. Trong khi đó, những người tiểu đường thường có nguy cơ thừa insulin do phải tiêm insulin để điều trị.

Sung phòng tránh ung thư ruột kết

Ung thư ruột kết là một trong những căn bệnh đáng sợ thuộc đường tiêu hoá. Chất xơ giàu có trong sung giúp cho bạn loại bỏ được các gốc tự do và các yếu tố gây ung thư. Đặc biệt là giúp ruột chuyển động khoẻ mạnh hơn.

Sung hỗ trợ giảm cân

Tiếp tục một lần nữa, hàm lượng chất xơ trong sung lại hữu ích với những người đang mong muốn giảm cân và đây là một loại trái cây “vặt” rất tốt cho những ai béo phì. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều sung bởi hàm lượng calo của loại quả này cũng tương đối cao.

Sung phòng tránh bệnh mạch vành

Ở thể tươi, sung không chứa nhiều dưỡng chất như ở thể khô. Sung sấy khô có chứa các thành phần như phenol, omega 3, 6… Đây là các acid béo có tác dụng phòng tránh bệnh mạch vành cho bạn. Mặt khác, lá sung cũng giảm số lượng chất béo - nguyên nhân dẫn đến bệnh tim.

Sung ngăn ngừa táo bón

Có khoảng 5 gram chất xơ trong mỗi phần ăn gồm 3 quả sung. Vì vậy quả sung không chỉ giúp ngăn ngừa táo bón mà còn loại bỏ tiêu chảy, nhu động ruột không khỏe hay hoạt động thất thường.

Sung phòng tránh tăng huyết áp

Huyết áp đột ngột tăng cao thường do hàm lượng natri cao, kali thấp ở trong máu gây ra. Do đó, bổ sung nguồn kali giàu có từ sung có thể giúp cân bằng lại natri và kali trong máu, ổn định huyết áp của bạn.

Sung cải thiện khả năng tình dục

Để tăng khả năng tình dục, bạn hãy ngâm 2 - 3 quả sung chín trong sữa qua một đêm rồi sau đó ăn vào sáng sớm. Hàm lượng vitamin và khoáng chất trong sung có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện chức năng sinh lý, tình dục của bạn.

Sung giúp xương chắc khoẻ

Không chỉ giàu kali, sung còn giàu calci. Việc ăn sung hàng ngày có thể giúp bộ xương của bạn ngày càng chắc khoẻ. Không chỉ có calci, kali, sung còn có chứa phospho, một trong những dưỡng chất giúp hình thành và tái tạo xương khi xương của bạn bị tổn thương.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng