Lại một bé gái nổi mẩn, dị ứng khi dùng sữa Physiolac


Sữa bị vón cục, bé gái dị ứng

Sáng ngày 14/7, chị Hoàng Thu Hiền (P503 E2, tập thể Hồ Việt Xô, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) pha sữa Physiolac cho con gái gần 1 tuổi ăn. Nhưng khi sử dụng khoảng một nửa lượng đã pha thì cháu bé có biểu hiện không hút được sữa do sữa có hiện tượng bị vón cục. Chỉ sau gần 30 phút khi ăn trên người bé gái xuất hiện tình trạng nổi mẩn cùng các dấu hiệu khác kèm theo như đi ngoài, sốt nhẹ, nôn nhiều.

Em bé có dấu hiệu bị nổi mẩn, sốt... sau khi dùng sữa Physiolac

Lo lắng sữa có vấn đề chị Hiền lấy sữa ra pha lại thì phát hiện sữa có hiện tượng bị vón cục, sữa có dấu hiệu bị đông lại một cách khác thường. Theo chị Hiền, trước đây, sản phẩm sữa Physiolac được chị cho con dùng khá thường xuyên nhưng là sản phẩm sữa không chống trớ. Thời gian qua, chị Hiền được nhân viên hãng sữa Physiolac tư vấn qua điện thoại về khuyến mại “khủng” của hãng. Theo đó, nếu như khách hàng mua 5 hộp sản phẩm của Physiolac loại chống trớ dùng cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi, với mức giá 285.000 VNĐ/ 1 hộp /400g sẽ được nhận 1 xe máy đồ chơi dùng cho trẻ nhỏ, hoặc sẽ được chiết khấu 40 % trên giá bán trực tiếp của sản phẩm.

Sữa bị vón cục sau khi pha

Công ty phân phối giải thích khó hiểu

Sản phẩm Physiolac chống trớ dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi trên được nhập khẩu từ Pháp, do Tổng công ty CP Dược Việt Nam là đơn vị phân phối chính thức.

Chị Hiền cho biết, sau khi chị phản ánh tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Tổng công ty CP Dược Việt Nam , đại diện công ty đã đến tận nơi tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên cách giải thích về hiện tượng sữa vón cục và gây dị ứng cho bé thì không rõ ràng. Đối với bạn M.L công ty giải thích sữa bị vón cục do vận chuyển từ nước ngoài về nên không kiểm soát được. Còn đối với chị Hiền các nhân viên giải thích về hiện tượng sữa nhanh đông, và vón cục sau khi pha khiến chị Hiền hoàn toàn cảm thấy khó hiểu. Theo đó, phía công ty cho rằng đây là dòng sản phẩm sữa chống trớ nên trong sữa có thành phần làm đông nhanh, để khi sau khi bé uống, sữa sẽ bám vào thành ruột, có như vậy trẻ sẽ không có dấu hiệu nôn, trớ sau ăn. Ngoài ra, vì sữa có thành phần dẫn đến nhanh đông nên cũng giống như bột sắn dây nên khi pha phải vừa pha vừa thêm nước thì sữa sẽ không vón cục. Tuy nhiện hiện tượng con gái chị Hiền nổi mẩn dị ứng sau khi dùng sữa Physiolac thì các nhân viên không giải thích và cũng không thấy nói đến.

Khi nhận được những phản hồi của khách hàng,Tổng công ty CP Dược Việt Nam chỉ giải thích về vấn đề sữa vón cục là do vận chuyển hay do thành phần của sữa mà không có biện pháp kiểm nghiệm xem sữa có vấn đề gì để có biện pháp xử lý và cảnh báo với người tiêu dùng. Một khi người tiêu dùng đã tin tưởng, lựa chọn bất kỳ một sản phẩm sữa nào thì doanh nghiệp phải có trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ con em của họ. Nếu sữa Physiolac do công ty phân phối đúng là có vấn đề về chất lượng thì sẽ có bao nhiêu trẻ em tiếp tục là “ nạn nhân” của sữa kém chất lượng nữa đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin mới tới độc giả về vụ việc này.
CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ