Làm gì để chữa trầm cảm sau sinh mà không ảnh hưởng đến sữa mẹ?

Phụ nữ sau sinh nên được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn để giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm.

Trầm cảm trong thai kỳ, con dễ bị tăng động giảm chú ý

Tập thể dục giúp giảm lo lắng, trầm cảm

Bạn nên biết: 9 dấu hiệu thể chất của trầm cảm

Có phải bị trầm cảm nên thèm ăn đồ ngọt?

Bị trầm cảm, uống thuốc không đỡ nên chữa thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Nếu bạn thấy ở vợ những biểu hiện của trạng thái buồn chán sau sinh kéo dài trên 2 tuần cùng với những biểu hiện: Không còn cảm thấy thích thú với con của mình nữa. Có những cảm xúc tiêu cực đối với con bạn như chán ghét con, không yêu con nữa… Lo lắng là cô ấy sẽ làm gì đó có hại cho con bạn. Không còn quan tâm chăm sóc bản thân. Không có sự hài lòng trong cuộc sống. Cảm thấy không còn sức lực và không có động cơ trong cuộc sống. Cảm thấy không có giá trị và có tội lỗi. Ăn không ngon miệng, hoặc sút cân. Ngủ ít, hoặc ngủ nhiều hơn bình thường… thì vợ bạn đã thực sự bị trầm cảm sau sinh.

Các biểu hiện bạn nêu chưa thể kết luận chắc chắn vợ bạn bị trầm cảm sau sinh. Nhưng, nếu có thì có thể còn mức độ nhẹ. Bạn cần đưa vợ đi khám ở khoa tâm thần cuả bệnh viện để có chẩn đoán chính xác. Khi đó, bác sỹ sẽ có hướng điều trị phù hợp, đúng với mức độ bệnh. Ngoài ra, gia đình bạn cần quan tâm tới vợ bạn nhiều hơn nhé.

Bên cạnh đó, sau khi ngưng cho con bú thì vợ bạn có thể dùng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Thần Khang để cải thiện triệu chứng. Sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, dùng cho những người có suy nhược thần kinh, trầm cảm, lo âu, căng thẳng. Sản phẩm an toàn và không có tác dụng phụ nên có thể sử dụng lâu dài.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

DS. Trịnh Thảo

TPCN Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh như thế nào? - Ảnh 4Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm, suy nhược thần kinh
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị