Làm gì để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc? (P.2)

Tha thứ và khoan dung cũng là một cách để cảm nhận hạnh phúc

Làm gì để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc? (P.1)

Phạm Anh Khoa: Xây hạnh phúc từ những lần đưa nhau lên tòa

10 phút để cải thiện tâm trạng!

4 ứng dụng Phật giáo trong cuộc sống

10. Tránh những người gây cho bạn cảm giác khó chịu

Sẽ không thiếu những người khiến bạn bị căng thẳng trong cuộc sống. Vì vậy, giữ một khoảng cách nhất định với những người đó sẽ giúp bạn ít bị stress viếng thăm. Đặc biệt, nếu chẳng may bị đặt cho một cái biệt danh “xấu xí”, đừng tỏ ra hờn dỗi hay giận dữ, bạn chỉ cần mỉm cười hoặc coi họ như không khí, sau một khoảng thời gian, họ sẽ tự chán và không còn gọi bạn với cái tên đấy nữa.

11. Nhớ những điều quan trọng

Hãy ghi lại những điều quan trọng trong cuộc sống, đó có thể là ngày sinh, ngày kỉ niệm đặc biệt của bạn với người thân, người yêu, bạn bè. Bạn có thể chúc mừng và tổ chức một bữa tiệc kỉ niệm, điều này sẽ giúp bạn và những người xung quanh bạn luôn cảm thấy được quan tâm và hạnh phúc hơn.

12. Quản lý căng thẳng

Quản lý căng thẳng là một yếu tố tối quan trọng để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. “Đời không như là mơ” và đương nhiên bạn sẽ không thể thoát được stress viếng thăm ở một khoảng thời gian nào đó trên đường đời. Điều quan trọng là, khi bị stress, bạn nắm được các yếu tố quyết định để loại bỏ nó như hít thở sâu, tập yoga, thiền định. Ngoài ra, đọc và viết nhật ký, nghe nhạc, ngồi trên bậu cửa sổ và nhìn vào bầu trời đẹp cũng giúp nguôi đi những căng thẳng đang thường trực trong đầu.

13. Hãy tự tin

Hãy tạo cho mình một vẻ đẹp từ trong ra ngoài. Tự tin với vẻ đẹp của bản thân cũng chính là cách để khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Hãy mạnh dạn thay đổi ngoại hình của bản thân và làm cho mình trở nên bắt mắt bởi đây cũng là một trong các yếu tố giúp bạn lấy được thiện cảm của người đối diện và dễ dàng đạt được các mục đích trong công việc cũng như học tập của mình.

14. Có mục tiêu

Đừng ngại ngần mà không thể hiện năng lực của mình ra bên ngoài. Sự nhiệt tình của bạn khi đến một thời điểm nhất định sẽ được người khác công nhận và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi những cống hiến của mình được người ta biết đến và đánh giá cao.

Luôn luôn tin rằng không có điều gì có thể làm khó bạn

15. Nếu có thể hãy tiếp tục học

Bằng cấp giống như một tấm vé tạo cơ hội cho bạn có được một công việc như ý muốn. Nếu có thể, hãy tiếp tục học với trình độ cao hơn. Học cao không những giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức mà cũng tạo cho bạn cảm thấy mình có thể làm được, không gì có thể làm khó được mình.   

16. Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí trong lành

Hãy đi chơi với bạn bè, đi dự tiệc cùng với gia đình, đi xe đạp hoặc đi bộ với thú cưng một cách thường xuyên, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thấy tâm trí và cơ thể của mình khỏe mạnh hơn rất nhiều.

17. Sống thật với bản thân

Đừng bao giờ thay đổi chính mình vì bất cứ ai và bất cứ điều gì trừ phi đó là tiêu cực. Hãy tự nhủ với bản thân, bạn luôn luôn có giá trị, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc với những gì mình đã làm và luôn luôn làm những gì tốt nhất mà bạn có thể.

18. Yêu cuộc sống

Bạn phải yêu cuộc sống của bạn! Hãy sống và làm những điều mà bạn muốn. Biết chấp nhận rủi ro và nắm rõ tôn chỉ: “Thất bại là cánh cửa dẫn đến thành công”. Đặc biệt, hãy học cách tha thứ cho người khác. Tha thứ và khoan dung sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và cuộc sống này có nhiều ý nghĩa hơn. 

M. Hiếu H+ (Theo WikiHow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức