Những cách đơn giản giúp ngăn ngừa viêm họng

Những cách ngăn ngừa tình trạng viêm họng tái phát

Đinh hương - Dược liệu tự nhiên chữa ho và đau họng

Hết khốn khổ vì đau họng, khản giọng, mất tiếng

Video: 5 cách giảm đau họng, mùa lạnh này không lo nữa!

4 cách tự nhiên giúp bạn đối phó với tình trạng đau họng

Vệ sinh tốt

Viêm họng có thể là do virus, vi khuẩn, hoặc các loại nấm. Những tác nhân gây bệnh có mặt ở khắp mọi nơi, kể cả không khí bạn hít thở và các thực phẩm bạn ăn. Đặc biệt là trong các đợt gió mùa, thời tiết thay đổi, bạn rất dễ bị viêm họng. Vì vậy, hãy đảm bảo vệ sinh cá nhân thật tốt. Rửa tay kỹ với xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn, che miệng khi ho hoặc hắt hơi và sử dụng khăn giấy để giữ vệ sinh đường hô hấp.

Tăng khả năng miễn dịch bằng thực phẩm

Những gì bạn ăn sẽ quyết định tới khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Vì vậy, có một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm carbohydrate, protein và chất béo, hạn chế thức ăn đường phố... sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ viêm họng.

Bạn cũng nên uống thêm nhiều nước và bổ sung thêm các loại trái cây tươi, rau quả vào trong chế độ ăn uống của mình để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm trùng

Các bệnh nhiễm trùng nói chung thường rất dễ lây lan, vì thế nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với những người bị viêm họng thì nguy cơ bạn bị lây bệnh cũng rất dễ. Ngoài ra, hãy cẩn thận khi ra ngoài ở những nơi đông người. Tốt nhất, hãy che miệng bằng khăn tay và luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Tránh xa các tác nhân gây dị ứng

Khi bạn đang tiếp xúc với chất gây dị ứng như khói, các loại thuốc xịt, chất làm mát không khí... niêm mạc họng có thể sẽ bị kích thích. Điều này khiến các virus và vi khuẩn có cơ hội để phát triển và gây viêm họng.  

Uống nước ấm

Một tách trà nóng, các món soup, hoặc thậm chí là một cốc nước lọc ấm... đều cực kỳ hữu ích nếu bạn đang bị viêm họng nhẹ. Nhiệt độ của các loại nước bạn uống sẽ làm loãng các chất nhờn bị tắc trong họng và cũng làm giảm tình trạng viêm của các mô ở cổ họng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp