Làm gì để nhà luôn khô ráo dù thời tiết nồm ẩm

Cách giữ nhà khô ráo trong thời tiết mưa phùn, nồm ẩm

Vì sao thấy lạnh hơn khi trời nồm?

Mùa nồm ẩm: Đề phòng nổi mề đay, phát ban

Nồm ẩm kéo dài, cha mẹ chú ý chăm sóc con kẻo bệnh

Nồm ẩm “làm khó” người dân Hà Nội

Kín cửa

Nhiều người thường có suy nghĩ rằng, những ngày trời nồm càng phải mở cửa sổ, cửa chính... để gió lùa vào giúp nhà khô. Nhưng trái lại, cách này sẽ khiến nhà bạn càng ẩm ướt hơn. Do gió những ngày này còn kèm theo những hạt mưa xuân bay vào nhà khi bạn mở cửa. Do vậy, bạn tuyệt đối phải nhớ, hãy đóng tất cả các cửa, các lỗ hổng thông nhà với bên ngoài. Nếu có việc phải đi ra ngoài, khi trở về nhà, mọi người trong gia đình nên cố gắng không mang những đồ sũng nước (áo mưa, giày ẩm) vào nhà.

Giữ sạch nhà cửa

Sử dụng nước chanh hoặc nước tẩy rửa lau sạch sàn nhà, tường, cửa có bị đọng nước, hơi ẩm sau đó lau lại sạch sẽ khô ráo bằng khăn mềm khô có độ thấm tốt. Bạn phải nhớ lau lại bằng khăn khô, đặc biệt là những không gian không có điều hòa, quạt gió... nếu không việc làm sạch nhà cửa của bạn sẽ phản tác dụng.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm

Hiện có khá nhiều loại máy hút ẩm có khá nhiều trên thị trường nêu nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng các loại máy này. Nếu không có điều kiện, bạn cũng có thể để một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế... để hỗ trợ hút ẩm trong nhà. Đặc biệt, hãy tận dụng các gói hút ẩm có trong các sản phẩm thực phẩm rồi cho chúng vào 1 túi vải lưới lớn hơn, treo trong tủ quẩn áo, đặt trên kệ sách...

Sử dụng tinh dầu

Một chút tinh dầu mỗi khi vừa trở về nhà sẽ khiến ngôi nhà của bạn ấm cúng và thơm tho hơn. Tinh dầu cũng có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavaneder, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Trần Lưu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp