6 điều nên làm để vòng 1 luôn khỏe mạnh

Để giữ cho vòng 1 khỏe mạnh, việc chăm sóc từ bên trong là rất quan trọng

Video: 10 điều thú vị về vòng 1 của phụ nữ mà không phải ai cũng biết

5 điều phụ nữ thường làm với "vòng 1" của mình

Đoán bệnh qua sự thay đổi của vòng 1

5 tư thế yoga giúp bạn có được vòng 1 quyến rũ

Ăn uống đúng cách

Chế độ ăn uống đóng vai trò quyết định đến sức khoẻ của bạn. Thuốc trừ sâu có trong các loại thực phẩm là một trong các chất gây ung thư có thể làm rối loạn hormone của phụ nữ và làm tăng nguy cơ ung thư vú. Bởi vậy, nên chọn thực phẩm an toàn, biết rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bạn nên ăn nhiều chất xơ với các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đậu lăng, rau lá xanh, cải bắp, đu đủ, dứa, mận, lê, sung... và cắt giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Hạn chế sử dụng khử mùi mồ hôi nách

Bạn không nên lạm dụng các loại thuốc hay lăn khử mùi mồ hôi nách vì chúng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Điều này có thể khiến hệ thống bạch huyết không thể thải các chất độc tích tụ trong cơ thể. Khi các chất độc tích tụ xung quanh vùng vú quá nhiều có thể gây nguy hiểm cho bầu ngực. 

Ngay cả các loại lăn khử mùi cũng có chứa nhôm, có thể gây ảnh hưởng tới nồng độ estrogen và làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Ít mặc áo ngực

Mặc áo ngực sai kích cỡ có thể làm giảm sự lưu thông của dịch bạch huyết và làm tăng nguy cơ ung thư vú. Bạn không nên mặc áo ngực quá 12 tiếng mỗi ngày, không nên mặc áo ngực khi đi ngủ.

Cắt giảm cà phê

Cà phê có thể chứa các hóa chất gây ung thư và thuốc trừ sâuKhi các chất độc này xâm nhập vào cơ thể phụ nữ, hệ thống sinh sản của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Massage ngực thường xuyên

Sử dụng các loại dầu như dầu thầu dầu và dầu mè để massage ngực của bạn mỗi ngày. Điều này sẽ kích thích hệ thống bạch huyết tẩy sạch các chất độc và giúp cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ.

Thiền và tập yoga

Stress là nguyên nhân của rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm tọng. Tập yoga và thiền là những cách đơn giản nhất giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn, từ đó ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp