Bỏ túi 8 công thức làm sạch da đơn giản ngay tại nhà

Làm sạch da bằng các thành phần tự nhiên

Những thực phẩm giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn vào mùa Hè

Làm thế nào để chăm sóc da vào mùa Hè bằng dưa chuột?

Hướng dẫn tự chăm sóc để điều trị viêm khớp dạng thấp tại nhà

11 tip chống lão hóa giúp bạn có làn da trẻ, khỏe đẹp

Dưa chuột

Dưa chuột giúp làm mát, giữ ẩm cho làn da, loại bỏ bụi bẩn dư thừa trên da. Để thực hiện cách này, bạn chuẩn bị 1 quả dưa chuột và thái miếng nhỏ. Cho dưa chuột và 1 cốc nước vào nồi, đậy vung lại đun sôi khoảng 8 - 10 phút. Tắt bếp, để nguội, lọc bỏ bã, đổ nước dưa chuột vào bình xịt và xịt trực tiếp lên da mặt, massage vài phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Nước dưa chuột có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 7 ngày.

Nước đá

Nước đá có tác dụng làm sạch da hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy khăn sạch bọc 2 - 3 viên đá lại và thoa lên da mặt, cổ. Cách này giúp tăng tuần hoàn máu, làm sạch và giúp da săn chắc. Lưu ý: Không thoa đá trực tiếp lên da nếu bạn có làn da nhạy cảm. Thực hiện 1 lần/ngày để làm trẻ hóa da.

Nước cốt chanh

Chanh giúp làm sạch da và cải thiện màu da.

Cách làm: Pha loãng 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 2 thìa cà phê nước, dùng bông gòn nhúng vào dung dịch nước cốt chanh, rồi thoa lên da mặt, cổ và thư giãn khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước thường. 

Trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp da luôn tươi mới và trẻ trung. Bạn chỉ cần pha một cốc trà xanh, để nguội. Sau mỗi lần rửa mặt xong, dùng nước trà xanh thoa lên mặt vài phút rồi rửa mặt lại cho sạch. Sử dụng trà xanh mỗi ngày không những giúp làn da luôn tươi trẻ mà còn giúp giảm nếp nhăn trên da do lão hóa.

Đu đủ

Đu đủ chứa vitamin B, C và chất chống oxy hóa giúp làn da luôn tươi trẻ.

Chuẩn bị: 1 chén đu đủ xay nhuyễn và nước lọc. Pha loãng đu đủ với nước, cho vào bình xịt. Làm mát hỗn hợp và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 4 - 5 ngày. Bạn có thể sử dụng chất làm sạch này mỗi ngày để da luôn được sạch sẽ.

Lá bạc hà

Lá bạc hà có đặc tính làm se lỗ chân lông rất tốt. Để thực hiện cách này, bạn chuẩn bị 1 chén lá bạc hà và 1,5 chén nước. Cho lá bạc hà và nước vào nồi đun sôi, để nguội, lọc bỏ bã, đổ vào bình xịt. Bạn có thể sử dụng dung dịch này bất cứ khi nào bạn muốn và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được 1 tuần.

Giấm táo

Giấm táo có tác dụng loại bỏ tế bào chết ra khỏi da, giúp cho làn da luôn khỏe mạnh và tươi mới.

Chuẩn bị: Pha loãng 1 thìa canh giấm táo với nước, dùng bông gòn nhúng vào dung dịch giấm táo và thoa lên da mặt để làm sạch rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Bạn có thể sử dụng dung dịch này để loại bỏ lớp trang điểm, làm sạch da bằng cách loại bỏ dầu thừa và các tạp chất trên da.

Nha đam (lô hội)

Nha đam từ lâu được nhiều chị em sử dụng để làm sạch da. Lấy 1 lá nha đam tươi, cắt vỏ bên ngoài, lấy phần gel bên trong. Nếu không có lá nha đam tươi bạn có thể mua gel nha đam bán sẵn trong các siêu thị.

Pha loãng 2 thìa canh gel nha đam cùng với nước, sao cho tạo thành dung dịch loãng. Cho dung dịch nha đam vào bình xịt và sử dụng nó hàng ngày.

Lưu ý: Không nên thực hiện những cách này cùng một lúc. Bạn chỉ nên chọn một trong số những cách trên phù hợp với loại da của mình; Khi sử dụng không hết một lúc, bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 - 7 ngày.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp