Chuyên gia chỉ cách bảo vệ trái tim khi cuộc sống có quá nhiều áp lực và stress

Trái tim rất dễ bị tổn thương trước yếu tố căng thẳng, stress

Người bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì để làm sạch động mạch?

Cùng bác sỹ Lương Lễ Hoàng tìm lại “một chút công bằng với trái tim”

Bạn biết gì về viêm cơ tim, căn bệnh nguy hiểm có thể gây suy tim?

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang bị suy yếu

Bác sỹ Lương Lễ Hoàng - Điều hành Phòng Tư vấn Sức khỏe & Nghiên cứu Y dược & Điều trị Nội khoa, thuộc Trung tâm Điều trị Oxy Cao áp (TP. HCM) trả lời:

Chào bạn!

Đúng là trong bối cảnh cuộc sống hiện nay, chúng ta sẽ phải thường xuyên đối mặt với tình trạng căng thẳng, stress. Tuy nhiên, chúng ta không thể đổ thừa hoàn toàn cho căng thẳng, stress là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch nguy hiểm (như bệnh động mạch vành, rối loạn nhịp tim, suy tim), cũng không nên coi stress là yếu tố gây hại.

Trên thực tế, căng thẳng, stress chỉ là “đòn bẩy”, là yếu tố làm tăng nguy cơ, tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch. Nguyên nhân là bởi khi bị căng thẳng, cơ thể có thể sản sinh ra các hormone chống lại stress (ví dụ như hormone tuyến thượng thận, tuyến giáp trạng). Về lâu dài, nồng độ cao của các hormone này có thể gây hại cho sức khỏe.

Căng thẳng, stress có thể gây hại nhiều cho trái tim

Hại ở chỗ những hormone này có thể làm cho tim đập nhanh hơn, gây tăng huyết áp và khiến mạch máu co lại… Đây là cơ chế cơ thể tự bảo vệ mình, nhưng nếu những tình trạng này xảy ra quá thường xuyên, chúng có thể dần dần tích lũy lại khiến dòng máu đậm đặc hơn, phát triển thành bệnh tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim nhanh…

Để phòng ngừa các bệnh tim mạch, bảo vệ trái tim khỏi căng thẳng, stress, bạn có thể trao đổi với bác sỹ để tìm tới một số loại thảo dược, bổ sung một số dưỡng chất giúp giữ cho máu có độ loãng lý tưởng.

Ví dụ, men nattokinase là một dưỡng chất được các nhà khoa học Nhật Bản rất tâm đắc. Đây là dưỡng chất được sản sinh từ đậu tương lên men, có tác dụng ngăn ngừa cục máu đông trong lòng mạch máu, ngăn ngừa nguy cơ thuyên tắc mạch máu.

Bên cạnh đó, nattokinase còn đặc biệt ở chỗ chúng có khả năng trung hòa các các hormone chống lại stress, giúp bảo vệ tính đàn hồi của mạch máu.

Bạn cũng nên chú ý bổ sung magne để bảo vệ sức khỏe tim mạch. Thiếu dưỡng chất này có thể làm tăng nguy cơ chuột rút. Đặc biệt, tình trạng chuột rút, co thắt cơ tim mới nguy hiểm vì lúc đó, tim sẽ không thể bơm máu đi đâu được hết.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung các hoạt chất, ví dụ như các hoạt chất trong thảo dược đan sâm giúp cơ thể thư giãn, tăng sức chịu đựng của trái tim, tăng nồng độ mỡ máu “tốt” trong cơ thể… để tăng cường sức khỏe tim mạch.

Để có thể kết hợp được những yếu tố này, bạn có thể trao đổi với bác sỹ để dùng thêm một số loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa các dưỡng chất trên, vừa giúp chống stress, vừa đỡ cho trái tim không bị quá căng thẳng, mệt mỏi.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị