Làm sao để cải thiện số lượng tinh binh cho quý ông?

Số lượng tinh trùng có vai trò quan trọng với khả năng sinh sản

Ăn uống như thế nào để cải thiện khả năng sinh sản?

Phẫu thuật giảm cân giúp cải thiện khả năng tình dục và sinh sản ở người béo phì

10 loại thảo mộc giúp tăng khả năng sinh sản cho nữ giới

Thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục

1. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Theo BS. Ali Dabaja - chuyên gia về Sức khỏe Nam giới và Y học Sinh sản của Bệnh viện Henry Ford (Mỹ), một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng đó là quá trình stress oxy hóa. Điều này xảy ra khi có quá nhiều các phân tử gốc tự do trong cơ thể của chúng ta. Ăn các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa là một cách hiệu quả để giảm các chất độc này.

Ông cho biết, rau xanh và hoa quả tươi như: Rau bina, việt quất, mận, mâm xôi, nho, các loại rau lá xanh thẫm và quả mọng... là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Nam giới nên bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày để cải thiện khả năng sinh sản.

2. Hạn chế uống rượu bia

Uống nhiều rượu bia gây hại cho tinh trùng

Uống nhiều rượu bia có thể gây hại cho tinh trùng, vì vậy, bạn nên hạn chế lượng rượu uống mỗi ngày và không nên uống quá 3 - 5 ly rượu vang mỗi tuần.

3. Kiểm soát cân nặng

Một nghiên cứu được công bố năm 2017 cho thấy, những người thừa cân, béo phì thường có số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng thấp hơn so với những người có chỉ số BMI bình thường. BS. Ali Dabaja giải thích: "Nếu bạn có nhiều chất béo trong cơ thể, bạn sẽ có nhiều các phản ứng stress oxy hóa hơn. Do đó, hãy chú ý tập luyện thể dục thường xuyên để kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe".

4. Tránh tắm bồn nước nóng

Thường xuyên tắm bồn nước nóng quá lâu có thể làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Nhiệt độ cao trong bồn nước nóng có thể làm tăng nhiệt độ của tinh hoàn, dẫn đến giảm khả năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Một nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng, đàn ông tắm bồn nước nóng khoảng 2 lần/tuần có thể làm giảm đáng kể số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng.

5. Tránh mặc quần quá chật

Tương tự như tắm bồn tắm nước nóng, việc mặc quần và đồ lót quá chật có thể khiến tinh hoàn trở nên quá nóng và làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Để giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên.

6. Châm cứu

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy, những người đàn ông có mức căng thẳng cao sẽ có số lượng tinh trùng thấp hơn và khả năng di chuyển của tinh trùng cũng bị giảm đi so với nam giới ít bị căng thẳng.

BS. Ali Dabaja nói rằng, mặc dù châm cứu không có tác động trực tiếp tới chất lượng tinh trùng, nhưng nó đã được chứng minh là có thể làm giảm căng thẳng, nhờ đó gián tiếp làm tăng số lượng tinh binh.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương: Sung mãn, bền vững, tự nhiên!

TPBVSK Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn