Phẫu thuật giảm cân giúp cải thiện khả năng tình dục và sinh sản ở người béo phì

Thừa cân, béo phì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới tình dục ở nam giới

Làm "chuyện ấy" thường xuyên giúp ngăn ngừa lão hóa

Vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục có thể gây sinh non

Vì sao bạn nên làm "chuyện ấy" vào buổi sáng?

4 lý do vì sao bạn nên "yêu" vào buổi sáng

Theo các chuyên gia, trọng lượng cơ thể dư thừa có thể gây trở ngại cho quá trình trao đổi chất steroid giới tính tự nhiên, chuyển đổi testosterone thành estrogen - một quá trình được gọi là hypogonadism (thiểu năng sinh dục).

Một nghiên cứu mới đây được trình bài tại Hôi nghị châu Âu về Bệnh Béo phì ở Vienna (Austria) đã phát hiện ra rằng, việc giảm cân sau khi thực hiện phẫu thuật có thể giúp làm đảo ngược được tình trạng thiểu năng sinh dục liên quan đến béo phì, bao gồm cả ham muốn tình dục và khả năng sinh sản ở nam giới.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 29 người đàn ông, với độ tuổi trung bình là 40 và có chỉ số khối cơ thể trung bình là 43,4 kg/m2, cao hơn so với ngưỡng béo phì là 40 kg/m2.

Theo đó, trước khi thực hiện phẫu thuật và sau khi phẫu thuật khoảng 1 tháng, những người tham gia sẽ được làm các xét nghiệm để theo dõi nồng độ testosterone trong huyết tương của họ và các hormone giới tính khác như: Dihydrotestosterone (DHT), estradiol, hormone luteinising (LH), FSH, cũng như globulin kích thích tố giới tính (SHBG).

Ngoài ra, mức kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) và leptin của họ cũng được các nhà nghiên cứu ghi nhận để theo dõi.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, một tháng sau khi cắt dạ dày, tất cả các đối tượng béo phì đều đã có mức cân nặng giảm đáng kể, trung bình tới 17,2kg.

Quan trọng hơn là tỷ lệ thiểu năng sinh dục cũng đã giảm xuống còn 11,6% so với 51,6% trước khi phẫu thuật.

Để cải thiện chất lượng tình dục, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên.

Ngoài ra, một loạt các chỉ số khác cũng đã có sự cải thiện đáng kể như: Mức testosterone trung bình tăng 85%, nồng độ estradiol giảm 35% và mức PSA tăng 70%.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, đây là một kết quả chứng thực rõ ràng về việc phẫu thuật giảm cân không chỉ giúp làm giảm trọng lượng dư thừa, mà còn có thể cải thiện các vấn đề về nội tiết tố trong trong cơ thể.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn, bền vững, tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn