Buồng trứng đa nang làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang có nguy cơ cao bị đái tháo đường

Muốn ngăn ngừa đái tháo đường: Hãy ăn 4 thực phẩm này

Muốn ngăn ngừa đái tháo đường? Ăn nhiều thực phẩm giàu magne!

Nhịn ăn giảm cân có thể dẫn tới bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có thể sống được bao lâu?

Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng, độ tuổi trung bình của những phụ nữ bị PCOS được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường type 2 là 31. Độ tuổi trung bình của phụ nữ không bị PCOS và được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường type 2 là 35.

"Sự gia tăng nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 do PCOS là một phát hiện quan trọng", một trong những nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện Đại học Odense ở Đan Mạch cho biết.

"Bệnh đái tháo đường có thể phát triển ở độ tuổi trẻ và việc xét nghiệm chẩn đoán bệnh đái tháo đường là rất quan trọng, đặc biệt là ở những phụ nữ bị béo phì và PCOS", nhà nghiên cứu này cho biết thêm.

Phụ  làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Những phụ nữ mắc PCOS thường có lượng hormone testosterone và androgen khá cao. Mặc dù các hormone này thường có nhiều ở đàn ông nhưng cơ thể phụ nữ vẫn có. Mức độ cao của các hormone này ở những phụ nữ bị PCOS có thể gây rối loạn kinh nguyệt, vô sinh, tăng cân, mụn trứng cá, rậm lông trên mặt và cơ thể.

Các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang bao gồm: Mỡ bụng quá nhiều, cholesterol xấu LDL trong máu cao, cholesterol tốt HDL thấp, triglycerides cao... tất cả những yếu tố này đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Kết hợp với tình trạng kháng insulin nên người bệnh thường có lượng đường trong máu cao.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Cùng với việc dùng thuốc, cả hội chứng buồng trứng đa nang và bệnh đái tháo đường đều có thể được quản lý hiệu quả bằng cách tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống hợp lý. 

 Tập thể dục giúp cơ thể đào thải lượng đường dư thừa trong máu và làm tăng độ nhạy insulin. Điều này có lợi cho người mắc bệnh đái tháo đường cũng như mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết