Làm sao để hết hẳn viêm loét miệng lưỡi?

Viêm loét miệng cũng có thể tự lành dù không điều trị, song sau đó cũng dễ tái phát (ảnh minh họa)

Thường xuyên nhiệt miệng, loét miệng có nguy hiểm không?

Những loại nước nên uống khi bị nhiệt miệng, loét miệng

Xử lý nhiệt miệng bằng thảo dược

7 loại tinh dầu hỗ trợ điều trị loét miệng hiệu quả

Trả lời:
Chào bạn Ngọc!
Để đưa ra được lời khuyên tốt nhất cho tình trạng viêm loét miệng lưỡi của bạn. Trước hết, tôi xin lý giải các nguyên nhân gây viêm loét miệng lưỡi bao gồm những yếu tố như sau: Virus Herpes, bệnh loét Apht Nhiễm nấm, nhiễm vi khuẩn, dấu hiệu của nhiễm hous, thiếu vitamin C, PP, B6, B12, thiếu sắt cũng là một trong những nguyên nhân đáng kể gây viêm loét miệng. 
Nguy hiểm hơn, loét miệng còn là triệu chứng ban đầu của một số bệnh tự miễn như: Bệnh bóng nước, tay chân miệng,...
Tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định cụ thể như: Nếu là những nguyên nhân có thể phòng ngừa được như: Virus, nấm, vi khuẩn,... thì điều cần thiết là có chế độ ăn uống khoa học, vệ sinh sạch sẽ, ăn nhiều rau xanh, trái cây để tránh thiếu các vitamin.
Ở một số người, tình trạng viêm loét miệng cũng có thể tự lành dù không điều trị, song sau đó cũng dễ tái phát. Để vết loét nhanh lành, bạn nên hạn chế hút thuốc, uống rượu hoặc dùng thực phẩm quá cay, mặn, nóng… 
Không nên tự ý điều trị theo kinh nghiệm hay lời mách bảo của người khác mà nên đi khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Nếu bị nhiễm nấm, virus, vi khuẩn thì bác sỹ sẽ chỉ định điều trị bằng kháng sinh, kháng nấm trong khoảng 1 - 2 tuần, bệnh có thể sẽ dứt hẳn, không tái phát. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ gặp phải những tác dụng phụ.
Để cải thiện tình trạng viêm loét miệng an toàn, bạn nên kết hợp sử dụng một dạng gel bôi có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị viêm loét miệng, các tổn thương trong niêm mạc miệng do virus, vi khuẩn, nấm,... gây ra như gel Subạc. Với thành phần chính là nano bạc kết hợp với một số thảo dược khác như: Dịch chiết neem (Xoan Ấn, Sầu Đâu), chitosan, gel Subạc có tác dụng sát khuẩn, chống viêm nhiễm, loét miệng, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo các tổn thương ngoài da do virus hoặc vết bỏng, vết thương do côn trùng cắn,… hiệu quả.
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đưa ra đã giúp bạn tìm được cách khắc phục được bệnh viêm loét miệng lưỡi của mình.
Chúc bạn nhanh hồi phục!
Dược sỹ Mai Hương
Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạch miện, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiếm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 005/18/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi