Làm sao để tránh táo bón khi bổ sung sắt?

Bị táo bón khi bổ sung sắt phải làm sao?

Uống thuốc điều trị táo bón trong thời gian dài có nguy hiểm?

Cách xoa bụng trị táo bón, giảm đau bụng cho bé yêu

5 bài thuốc dân gian giúp trị táo bón ở trẻ

Táo bón ở trẻ nhỏ - Nguyên nhân và cách khắc phục

1. Tăng liều lượng sắt từ từ

Để ngăn ngừa táo bón khi bổ sung sắt, bạn nên uống khoảng ½ liều được đề nghị, sau đó tăng dần liều lượng sau khoảng 3 ngày sử dụng cho đến khi đủ liều lượng sắt được khuyên dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia nhỏ lượng sắt bổ sung hàng ngày thành 3 liều nhỏ để uống cũng giúp làm giảm khả năng bị táo bón.

2. Uống đủ nước

Uống đủ nước để cung cấp thêm chất lỏng cần thiết giúp phân mềm hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống thêm nước cam, chứa nhiều vitamin C có khả năng làm tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể.

3. Tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn

Bổ sung thêm lượng chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn nhiều các loại rau xanh và trái cây tươi. Lượng chất xơ cao sẽ giúp cải thiện hệ vi sinh vật đường tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột, do đó làm cho phân dễ di chuyển hơn.

4. Tăng cường các hoạt động thể chất

Thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao để cải thiện nhu động ruột và chức năng tiêu hóa. Bạn có thể lựa chọn một số hoạt động nhẹ nhàng như: Đi bộ, tập các bài aerobics nhẹ nhàng hoặc đi xe đạp...

5. Tránh nhịn đi đại tiện

Hãy đi vệ sinh ngay khi bạn thấy cần. Nếu giữ phân trong ruột càng lâu, cơ thể sẽ hấp thụ nước, khiến phân khô hơn và làm cho việc đi tiêu trở nên khó khăn hơn.

Bạn có thể bổ sung thực phẩm chức năng, chất xơ, lợi khuẩn, giúp ngăn ngừa các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, táo bón và phân sống…

6. Làm gì khi bị táo bón?

Nếu bị táo bón, bạn có thể dùng một số loại thuốc nhuận tràng giúp làm mềm phân, tăng hàm lượng nước trong phân, làm cho chúng mềm hơn và dễ dàng di chuyển trong quá trình đi tiêu. Tuy nhiên, cần lưu ý là việc sử dụng các loại thuốc nhuận tràng kéo dài có thể gây ảnh hưởng tới chức năng của ruột và dễ bị phụ thuộc vào thuốc, vì vậy tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Sản phẩm gợi ý: thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber:

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ

Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu

Website: www.bioacimin.com

Hotline: 19006436

XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP

* Sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa