Làm sao xác định chính xác thành phần của sỏi mật, giúp sớm tan sỏi?

Sỏi mật có một số dạng như sỏi cholesterol, sỏi sắc tố hoặc sỏi hỗn hợp

Sỏi mật 30mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Người bệnh chia sẻ cách tan sỏi túi mật, tránh nguy cơ phẫu thuật

Ăn gì giúp nhanh tán sỏi mật?

Sỏi túi mật 10mm có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Hiện nay chưa có xét nghiệm nào có thể chẩn đoán chính xác sỏi mật có thành phần cholesterol, bilirubin hay hỗn hợp.

Thông thường, bác sĩ thường căn cứ vào vị trí của sỏi mật để chẩn đoán. Sỏi túi mật thường có bản chất là cholesterol, sỏi đường mật trong gan thường là sỏi sắc tố (sỏi bilirubin), còn sỏi ống mật chủ thường là sỏi hỗn hợp.

 

Phương pháp này không phải chính xác trong mọi trường hợp, nhất là khi sỏi mật hình thành thứ phát (sỏi đường mật trong gan rơi xuống túi mật, sỏi túi mật bị tống đẩy ra ống mật chủ)…

Hiện nay, mới chỉ có thuốc Tây y giúp làm tan sỏi cholesterol, nhưng thuốc vẫn còn nhiều điểm hạn chế như chỉ có hiệu quả với sỏi dưới 20mm, sỏi chưa bị calci hóa, thời gian điều trị kéo dài, nhiều tác dụng phụ trên đường tiêu hóa. Sỏi sắc tố chưa có thuốc điều trị. Điều này đồng nghĩa với việc sỏi hỗn hợp nếu dùng thuốc cũng chỉ có thể tan được phần nào.

Do đó, để sớm tan sỏi mật và tránh nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật, bạn cần có một chế độ ăn khoa học, tập luyện thể thao thường xuyên và kết hợp sử dụng thảo dược giúp hỗ trợ bài sỏi mật hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm một số thảo dược có hiệu quả hỗ trợ bài sỏi mật, điển hình như 8 thảo dược sau: Uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. 8 thảo dược này đã được chứng minh có tác động toàn diện vào các nguyên nhân sinh sỏi, nhờ đó giúp hỗ trợ bài sỏi mật, cải thiện triệu chứng và phòng sỏi tái phát trở lại.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị