Người bệnh chia sẻ cách tan sỏi túi mật, tránh nguy cơ phẫu thuật

Chú An đã may mắn tìm được cách kiểm soát bệnh phù hợp, tránh phải cắt túi mật

Sỏi túi mật 10mm có nguy hiểm không?

Sỏi mật kích thước bao nhiêu phải mổ?

Bí quyết tan được sỏi bùn mật, xua tan nỗi lo phải phẫu thuật

Chế độ ăn cho người bị sỏi mật: Nên ăn gì để hết sỏi mật?

Sỏi túi mật âm thầm tiến triển, tới lúc phát hiện đã có nguy cơ phải cắt túi mật

Suốt 2 năm trời, kể từ khi phát hiện bị sỏi mật, chú Dương Đức An lúc nào cũng sống trong cảm giác lo lắng, mệt mỏi. Sợ mổ, sợ mất đi túi mật nên chú An cố gắng dùng thuốc, đi khám bệnh tại bệnh viện thường xuyên. Thế nhưng, nỗ lực của chú vẫn chưa mang lại kết quả khi kích thước viên sỏi mật cứ ngày một tăng, những cơn đau bụng, đầy trướng dai dẳng khiến sức khỏe của chú suy giảm. 

“Cứ hôm nào tôi ăn các món chiên, nhiều dầu mỡ là lại bị đau dưới hạ sườn. Ban đầu các cơn đau cũng chỉ thoáng qua thôi, nên tôi không để ý nhiều. Rồi dần dần tôi mới thấy các cơn đau ngày càng âm ỉ, đau nhiều hơn. Tới lúc không chịu được nữa tôi mới nói gia đình đưa đi cấp cứu”, chú An nhớ lại.

 

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán chú An bị sỏi túi mật, khuyên chú nên phẫu thuật cắt túi mật. Thế nhưng, do có tiền sử bị bệnh gan, các bác sĩ cũng cho biết khả năng cao kể cả sau khi đã cắt túi mật, chú An vẫn có nguy cơ bị sỏi đường mật. Điều này khiến chú An phải cân nhắc rất kỹ. Cuối cùng, chú quyết định trì hoãn phẫu thuật, về dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 

May mắn tìm được cách làm tan sỏi nhờ sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược

Biết bệnh của mình không thể trì hoãn lâu, chú An rất tích cực, chủ động trong việc tìm cách kiểm soát bệnh cho riêng mình. Tình trạng đau hạ sườn phải ngày càng trầm trọng, chưa kể cơn đau lan sang cả vai, cánh tay rồi gáy, khiến chú An vô cùng khổ sở, gần như không thể làm được gì nhiều. 

Cứ nghĩ đã tới thời điểm phải bỏ cuộc, chấp nhận phẫu thuật, chú An vô tình biết tới sản phẩm hỗ trợ cho người bị sỏi mật, có thành phần từ 8 thảo dược uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. 

“Hôm đó tôi vô tình xem được chương trình tư vấn sức khỏe trên TV, thấy các chuyên gia giới thiệu sản phẩm hỗ trợ từ 8 thảo dược, đã được Bệnh viện Quân y 103 nghiên cứu hiệu quả. Tôi thấy sản phẩm uy tín, được cả chuyên gia và nhiều người tiêu dùng đánh giá cao mới mua về dùng thử”, chú An chia sẻ.

Sau khi dùng được 1 - 2 hộp, chú An dần thấy triệu chứng đau hạ sườn, trướng bụng cũng giảm đi. Kiên trì dùng tiếp từ 1 - 3 tháng, chú nhận thấy các triệu chứng khó chịu gần như hết hẳn. Đi khám lại, chú An vui mừng khi nghe bác sĩ nói sỏi mật giảm kích thước, chỉ còn 2,5mm, chức năng gan cũng được cải thiện, trở lại gần như bình thường.

“Bây giờ tôi ăn uống, sinh hoạt được bình thường như trước đây, không còn phải lo lắng gì về nguy cơ phẫu thuật hay sỏi mật nữa”, chú An vui mừng nói.

Vi Bùi

 

Lưu ý: Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết, ảnh khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ