Làm thế nào để bổ sung tự nhiên hormone nam?

Nồng độ hormone nam ổn định bảo đảm cho sự khỏe mạnh của cơ bắp và khả năng tình dục

Quan hệ tình dục sau mãn kinh khó tới mức nào?

Khi mưa gió sấm chớp có cần kiêng sex?

“Chuyện ấy” đem điều gì đến cho bạn?

Bệnh nào hay gặp khi quan hệ tình dục không an toàn?

Ăn chất béo lành mạnh

Để thúc đẩy cơ thể sản xuất testosterone, các nhà nghiên cứu đề nghị nam giới nên có một chế độ ăn uống có ít nhất 30% chất béo. Chất béo không bão hòa đơn và chất béo bão hòa có liên quan đến việc gia tăng testosterone. Tuy nhiên, tăng lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống thường không được khuyến cáo vì các nguy cơ sức khoẻ mà việc sử dụng loại chất béo này có thể mang lại, chẳng hạn như tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường.

Trong khi đó, các chất béo không bão hòa đơn không làm tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề về sức khoẻ nên nam giới có thể bổ sung để tăng cường testosterone. Thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hoà đơn bao gồm: Hạnh nhân, hạt hồ trăn, bơ, sữa chua, dầu olive. Acid béo omega-3, một chất béo không bão hòa đa cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone. Theo nội dung viết trong cuấn "The Anti-Estrogenic Diet" (Tạm dịch: Chế độ ăn loại bỏ estrogen) của tác giả Ori Hofmekler, acid béo omega-3 khi vào cơ thể nam giới có thể làm giảm estrogen. Điều này giúp nồng độ testosterone tăng lên đáng kể. Cá mòi và các loại cá béo khác, cũng như hạt lanh, hạt bí đỏ, óc chó và dầu canola đều giàu acid béo omega-3.

Tỷ lệ carbohydrate - protein

Trước đây, các nhà nghiên cứu đều cho rằng các nguồn protein động vật như thịt bò giúp gia tăng nồng độ testosterone cao hơn các nguồn protein thực vật. Tuy nhiên, nghiên cứu gần nhất chỉ ra rằng, nam giới có chế độ ăn nhiều carbohydrate trong 10 ngày luôn có mức testosterone cao hơn nam giới có chế độ ăn giàu protein trong cùng khoảng thời gian. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã đồng thuận và đi đến một kết luận cuối cùng về tỷ lệ lý tưởng giữa carbohydrate – protein trong chế độ ăn uống giúp gia tăng nồng độ testosterone tốt nhất ở nam giới là khoảng 1:2.

Vitamin B và khoáng chất kẽm

Vitamin và khoáng chất có lợi nhất để sản xuất testosterone là vitamin B và kẽm. Vitamin nhóm B là “công cụ” để sản xuất testosterone và hỗ trợ cơ thể trong việc hấp thụ kẽm. Thiếu kẽm có liên quan đến việc giảm nồng độ testosterone trong máu. Thực phẩm giàu vitamin B bao gồm: Bơ, trứng, dưa hấu, chuối và quả mâm xôi. Các thực phẩm giàu kẽm là gà, hàu, mè, hạt bí đỏ, đậu phộng,...

Tỏi

Theo Trung tâm Y tế Langone ở trường Đại học New York (Hoa Kỳ), những nam giới tham gia nghiên cứu ăn ít nhất 1 tép tỏi mỗi ngày đã cải thiện đáng kể mức testosterone. Nguyên nhân là trong tỏi có chứa một chất gọi là allicin, có thể kích thích cơ thể sản sinh tự nhiên hormone testosterone.

M. Hiếu H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn