Làm thế nào để cải thiện tình trạng hồng ban cánh mũi của chồng tôi?

Chứng đỏ mặt là bệnh da liễu mạn tính có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi (ảnh minh họa)

Hồng ban nút hay tái phát cải thiện bằng cách nào?

Môi trường có ảnh hưởng thế nào đến bệnh vảy nến?

Cách đối phó với bệnh chàm ở mọi lứa tuổi

Biện pháp tự nhiên cho bệnh Eczema và vẩy nến

Dược sỹ tư vấn:
Chào bác!
Cảm ơn bác đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. 
Chứng đỏ mặt là bệnh da liễu mạn tính gây nên tình trạng da mặt đỏ ửng từng khu vực. Khi nó ảnh hưởng đến mũi thì được gọi là hồng ban cánh mũi. Khi mắc bệnh này, vùng da thường có sự dày lên, kết cấu không đều và tăng kích thước của tuyến bã nhờn, khiến mũi xuất hiện nhiều dầu bóng. 
Với trường hợp của chồng bác thì vẫn có thể dùng thuốc bởi trước khi kê đơn, bác sỹ đã cân nhắc kỹ lưỡng đến bệnh sử, tuổi tác, tình trạng sức khỏe của người mắc.
Hơn thế nữa, những cảnh báo về tác dụng phụ của metronidazole thường chỉ xảy ra khi thuốc được uống/tiêm hoặc bệnh nhân bị suy yếu chức năng gan - thận. Còn thuốc metronidazole được sử dụng để điều trị bệnh hồng ban là dạng gel bôi tại chỗ, ít được hấp thụ qua da nên thường không quá nguy hiểm. 
Hiện nay, một số loại tân dược khác có thể được sử dụng để cải thiện tình trạng hồng ban cánh mũi, ví dụ như:
- Azelaic acid (loại kem chỉ dùng theo toa) là một lựa chọn trong điều trị. Nó được dùng để làm giảm viêm và đỏ trên da. Các nghiên cứu cho thấy rằng, nó mang lại hiệu quả gần tương tự metronidazole trong điều trị bệnh hồng ban - mặc dù chỉ có một vài xét nghiệm đã được thực hiện trên động vật thí nghiệm.
- Ngoài ra, còn có bằng chứng cho thấy, gel brimonidine cũng có hiệu quả trong điều trị bệnh hồng ban. 
- Ivermectin (một loại kem chỉ dùng theo toa): Giống như metronidazole, nó có tác dụng chống viêm và giết chết một số vi sinh vật liên quan đến bệnh hồng ban. Kem bôi này hiệu quả hơn metronidazole trong điều trị bệnh hồng ban. Tuy vậy, không có báo cáo nào về việc sử dụng nó cho một trường hợp cụ thể.
Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế còn khuyến cáo người cao tuổi bị các bệnh về da sử dụng sản phẩm có chứa chiết xuất thảo dược như: Dầu dừa, kẽm salicylate, dầu hạt neem, chiết xuất vỏ thân núc nác, nano bạc,… để cải thiện tình trạng hồng ban cánh mũi. Sản phẩm này có tác dụng giảm viêm, giảm ngứa, kháng khuẩn, phục hồi nhanh tổn thương, tăng tái tạo da, tăng cường sức khỏe làn da. Với thành phần từ tự nhiên nên sản phẩm vừa an toàn, vừa đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là ở người cao tuổi. Bác có thể tìm hiểu thêm và khuyên chồng nên sử dụng để cải thiện tình trạng bệnh.
Chúc 2 bác sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
KEM LÀM SẠCH DA ECZESTOP – HẾT NGỨA, SẠCH ECZEMA
THÀNH PHẦN: Nước tinh khiết; Dầu dừa; Glycereth-26; Dầu hạt neem; Propylene glycol; Chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate; PEG-40 stearate; Ceteareth-20; Cetearyl alcohol; Sáp ong trắng; Acid citric; Chitosan; Kẽm salicylate; Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc.
CÔNG DỤNG: Giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da trong các trường hợp: Da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể bệnh eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng; Dưỡng ẩm, làm mềm da, tránh kích ứng da, nhanh lành da, làm tăng cường sức khỏe của làn da chống lại các yếu tố khởi phát eczema.
ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: Bệnh nhân mắc các bệnh eczema như: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: Rửa sạch vùng da bị bệnh bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng ECZESTOP. Ngày dùng 3 - 4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối, trước khi đi ngủ.
Số công bố: 1162/16/CBMP-HN
Số XNQC: 19/2020/XNQCMY-YTHN
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già