Chống lại trầm cảm bằng cách nào khi chỉ có một mình?

Tùy từng giai đoạn của trầm cảm, bệnh nhân có thể tự cải thiện triệu chứng của mình (ảnh minh họa)

Tập thể dục giúp giảm lo lắng, trầm cảm

Cảnh báo: Trầm cảm vì thiếu hụt vi chất dinh dưỡng

TPCN Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh như thế nào?

4 biện pháp giúp bạn “đánh bay” suy nhược thần kinh

Trả lời:
Chào bạn!
Trầm cảm có rất nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có những triệu chứng với những mức độ khác nhau và việc điều trị cũng khác nhau.
Giai đoạn trầm cảm nhẹ:
Khí sắc trầm, mất quan tâm, giảm thích thú, mệt mỏi nhiều, khó tiếp tục công việc hàng ngày và hoạt động xã hội. Ít nhất phải có hai trong số những triệu chứng phổ biến khác ở trên để chẩn đoán xác định. Thời gian tối thiểu là khoảng 2 tuần và không có hoặc có các triệu chứng cơ thể nhưng nhẹ. Ở giai đoạn này, người bệnh có thể tự điều chỉnh để cải thiện bệnh thông qua chế độ sinh hoạt khoa học, thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý chứ chưa cần dùng thuốc điều trị. 
Giai đoạn trầm cảm vừa:
Có ít nhất 2 trong 3 triệu chứng chủ yếu đặc trưng cho giai đoạn trầm cảm nhẹ, cộng thêm ít nhất 3 hoặc 4 triệu chứng phổ biến khác. Thời gian tối thiểu là khoảng 2 tuần và có nhiều khó khăn trong hoạt động xã hội, nghề nghiệp hoặc công việc gia đình; không có hoặc có 2-3 triệu chứng cơ thể ở mức độ trầm trọng vừa phải. Ở giai đoạn này thì người bệnh cần đi khám để nhận sự trợ giúp của bác sỹ. Việc điều trị sẽ tùy người bệnh, có thể phải dùng thuốc hoặc tự điều chỉnh lối sống.  
Giai đoạn trầm cảm nặng, không có triệu chứng rối loạn tâm thần:
Buồn chán, chậm chạp hoặc kích động; mất tự tin, cảm thấy vô dụng hoặc tội lỗi, nếu trầm trọng, có hành vi tự sát. Triệu chứng cơ thể có mặt hầu như thường xuyên; có 3 triệu chứng điển hình của giai đoạn trầm cảm nhẹ hoặc vừa, cộng thêm ít nhất 4 triệu chứng nặng khác. Thời gian kéo dài ít nhất 2 tuần, nếu có triệu chứng đặc biệt, không cần đến 2 tuần; ít có khả năng hoạt động xã hội, nghề nghiệp và công việc gia đình.
Giai đoạn trầm cảm nặng, có triệu chứng rối loạn tâm thần:
Thỏa mãn tất cả các tiêu chuẩn rối loạn trầm cảm và có hoang tưởng, ảo giác phù hợp với khí sắc của bệnh nhân hoặc biểu hiện sững sờ, trầm cảm. Hoang tưởng về sự hèn kém hoặc những tai họa sắp sảy ra; ảo giác gồm ảo thanh, ảo khứu, những lời phỉ báng, mùi khó chịu và giảm hoặc mất vận động. 
Ở hai giai đoạn trầm cảm nặng này, người bệnh bắt buộc phải nhận được sự điều trị y khoa, phải dùng thuốc, các liệu pháp tâm lý, kết hợp với lối sống lành mạnh nữa chứ không tự chống lại được nhé bạn.
Ngoài ra, dù bị trầm cảm ở bất cứ giai đoạn nào thì người bệnh đều có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Đây là sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, được dùng để hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng cho một số chứng bệnh như suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ, stress. Thành phần của TPCN Kim Thần Khang hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn, người bệnh không lo tác dụng phụ. Cụ thể, sản phẩm có các thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao viễn chí, uất kim, táo nhân, ngũ vị tử, vitamin PP,... giúp dưỡng tâm, an thần. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ, dùng được cho mọi mức độ bệnh trầm cảm nên người bệnh dùng TPCN Kim Thần Khang là rất phù hợp. Các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên duy trì dùng theo đợt 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Trịnh Thảo

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm TPCN Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị