Làm thế nào để hạn chế viêm lợi tái phát?

Vệ sinh răng miệng hàng ngày là yếu tố rất quan trọng trong điều trị viêm lợi tái phát (ảnh minh họa)

Đừng để con bơ vơ trong cuộc chiến mọc răng!

Những câu hỏi thường gặp khi chăm sóc răng sữa ở trẻ

Dùng nước súc miệng có ảnh hưởng đến nhạy cảm họng không?

Hôi miệng có nên dùng thuốc Bactefort?

Trả lời:
Chào bạn!
Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi là do vi khuẩn ở trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Vi khuẩn, mảng bám tồn tại càng lâu thì mức độ nghiêm trọng mà chúng gây ra càng lớn. Vì vậy, mục tiêu điều trị bệnh viêm lợi là kiểm soát viêm nhiễm, cung cấp chất dinh dưỡng cho nướu/lợi để ngăn ngừa và hạn chế sự tiến triển của bệnh. Dưới đây là những biện pháp có thể giúp hạn chế tình trạng viêm lợi của bạn:
- Chăm sóc răng miệng tại nhà bằng cách ăn uống đủ chất.
- Vệ sinh răng miệng tốt là yếu tố rất quan trọng trong điều trị.
- Dùng bàn chải mềm.
- Thường xuyên lấy cao răng, đánh bóng mặt răng.
- Loại bỏ những yếu tố gây tích tụ mảng bám răng bằng cách đánh răng, xỉa răng bằng chỉ nha khoa.
- Vệ sinh răng miệng hàng ngày, ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp hơi thở thơm tho, tăng cường sức khỏe giúp bạn tự tin trong cuộc sống. 
- Sử dụng nước súc miệng nha khoa Nutridentiz có thành phần chính từ dịch chiết xuất sáp ong, kết hợp cùng các thảo dược tự nhiên. Nutridentiz không chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, bề mặt răng tạo hơi thở thơm mát (phần ngọn) mà còn có tác dụng đến tận gốc của vấn đề, đó là cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giảm viêm, cầm máu, làm săn se nướu lợi, thu nhỏ các khe kẽ, làm giảm tình trạng tụt lợi. Sản phẩm được bào chế với công nghệ hiện đại nên khắc phục được các nhược điểm của phương pháp dân gian, hơn nữa lại rất tiện dùng, giúp nâng cao hiệu quả và dễ dàng thẩm thấu hơn. Bạn nên súc miệng bằng dung dịch nha khoa Nutridentiz mỗi ngày 2-3 lần, ngậm trong khoảng 30 giây rồi nhổ bỏ.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý sản phẩm: Dung dịch nha khoa Ntridentiz - Giúp lợi chắc, răng bền
Thành phần: Dịch chiết sáp ong trong cồn, Dịch chiết xuất vỏ chay, Dịch chiết xuất cùi quả cau, Dịch chiết xuất lá trầu không, hương liệu
Công dụng: Nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng...; Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thàng mảng bám trên răng.
Số công bố: 1163/16/CBMP-HN ngày 12/7/2016
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị