Làm theo những lời khuyên này, bạn không còn sợ say tàu xe

Say tàu xe khiến bạn rất mệt mỏi

Kỳ lạ hội chứng khiến không uống rượu vẫn... say xỉn

Phòng chống say nắng như thế nào?

Video: Mẹo giúp phòng tránh say nắng cho trẻ trong mùa hè

Phải làm gì khi bị say nắng, bỏng nắng nặng?

Dưới đây là những cách giúp bạn tránh được những hiện tương say tàu xe:

1. Xem lại thực phẩm bạn đang ăn

Trước khi lên ô tô bạn không nên nhịn đói mà nên ăn những thực phẩm tốt cho bao tử của mình 

Đừng nên bỏ bữa trước khi đi vì cho rằng như thế thì sẽ không bị nôn ói. Thay vào đó bạn nên ăn những món ăn nhạt như trứng, bánh mì, salad, thịt gà… Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế hoặc bỏ những món có tính acid như các loại thực phẩm chiên nướng hay cà phê. Thức uống tốt là nước uống có gas hay nước gừng có thể làm dịu bao tử và giảm những cơn buồn nôn.

2. Uống thuốc

Loại thuốc chứa meclizine như Dramamine giúp ngăn chặn tương tác giữa não và tai trong, do đó nó giúp ngăn ngừa hội chứng say tàu xe. Nhưng bạn cần phải uống chúng ít nhất một tiếng trước khi lên tàu xe, thậm chí một số loại thuốc chỉ có tác dụng khi uống vào đêm trước, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi uống chúng.

3. Vòng tay chống say xe

Vòng tay chống say xe giúp ngăn chặn và điều trị buồn nôn và nôn

Vòng buộc tay có những quả bóng nhỏ tạo áp lực có hiệu quả khá cao chống say xe và say sóng. Các loại vòng này nối với một điểm tạo áp lực trên cổ tay và cánh tay trong. Vì thế, nó tác động tới cơ hoành, dạ dày của bạn, đó là một trong những ưu điểm để ngăn chặn và điều trị buồn nôn và nôn. Vòng tay chống say có bán sẵn tại các tiệm thuốc, nó có được sử dụng lại nhiều lần và không tốn kém.

4. Mắt nhìn thẳng vào đường chân trời

Khi ở trên mặt đất hay trên biển, trên không, bạn nên giữ đôi mắt của mình cố định vào đường chân trời hay quang cảnh xung quanh, nó có thể giúp ngăn chặn cảm giác say hơn là khi bạn nhắm mắt lại.

5. Nên và không nên

Không nên đọc sách khi ngồi trên tàu, xe

Đừng nên đọc hoặc ngồi quay lưng lại phía sau. Điều này có thể gây rối loạn thêm cho bộ não của bạn khi phải "xử lý" những gì bạn cảm nhận và những gì bạn thấy. Khi đi tàu, bạn nên tránh đứng gần động cơ vì mùi xăng dầu và khói xả có thể làm bạn buồn nôn hơn. Bạn nên đặt khoang ở giữa tàu để đi và nên chọn tầng dưới, gần mặt nước.

Huế Đàm H+ (Theo prevention.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp