Lập 2 đoàn kiểm tra phụ gia thực phẩm tại Hà Nội

Kiểm tra ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng phụ gia thực phẩm

Thành lập đoàn kiểm tra xác minh một số cơ sở sản xuất giò chả 'bẩn'

Thành lập 11 đoàn kiểm tra công tác tiêm chủng

TP.HCM: Thành lập 6 đội chống dịch bệnh khẩn cấp

Thành lập Văn phòng đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh

Cụ thể, Đoàn số 1 do Cục ATTP chủ trì phối hợp với Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc Gia, cùng các Chi cục ATVSTP Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, dụng cụ vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc khu vực phía Bắc.

Đoàn số 2 do Cục ATTP chủ trì, phối hợp với Viện Y tế công cộng TP.HCM, các Chi cục ATVSTP TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương tiến hành kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, sử dụng phụ gia thực phẩm, dụng cụ vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm khu vực phía Nam.

Trong quá trình kiểm tra các Đoàn kiểm tra sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các vi phạm theo quy định. Đối với các trường hợp vi phạm đã được xác định, cần xử lý kịp thời, đúng pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng, không có nhãn hoặc có nhãn sai quy định hoặc chưa công bố hợp quy/công bố phù hợp quy định ATTP tiếp tục lưu thông trên thị trường khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả.

Các Đoàn kiểm tra của Cục ATTP báo cáo Cục trưởng về kết quả kiểm tra đợt 1 trước ngày 25/6.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn