Ngày Tết có nên kiêng kỵ “chuyện ấy”?

Nên kiêng kỵ quan hệ tình dục trong những ngày đầu năm liệu có đúng?

Tản mạn chuyện Lịch và Tết

5 tư thế yoga giúp “chuyện ấy” thêm thăng hoa

Trước khi làm “chuyện ấy” nên tránh ăn gì?

Có nên dùng dầu dừa để bôi trơn khi “yêu”?

Nhiều người cho rằng thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới (giao thừa) cần tránh hoàn toàn “chuyện ấy” vì theo quan niệm cổ xưa, việc ân ái vào ngày đầu năm sẽ dẫn đến những điều đen đủi, không may mắn.

Chia sẻ với VOV, chuyên gia Nguyễn Bá Toàn, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Phát triển sức khỏe giới tính cho biết, theo quan niệm cổ xưa về tình dục của phương Đông cổ đại thì điều cấm kỵ đầu tiên về "chuyện ấy" là không được giao hợp vào ngày đầu tháng âm lịch, giữa tháng (lúc trăng tròn) và cuối tháng, giao thừa hoặc đầu năm.

Tuy nhiên, ngày nay không có kiêng kỵ. Nếu vợ chồng gần nhau trong ngày Tết vui vẻ, cảm hứng có thể lên cao, việc quan hệ tình dục cũng là điều thường tình.

Chuyên gia phong thủy Bùi Quang Minh (TP. Hà Nội) chia sẻ với Zing.vn cũng không đồng tình quan niệm kiêng “yêu” vào ngày Tết. Theo ông, người ta kiêng chuyện ân ái vợ chồng vào năm mới vì sợ “đen” là do truyền miệng, thực tế chưa có cơ sở nào để khẳng định việc này.

Tuy nhiên, vào thời điểm đầu năm mới, sức khỏe của vợ chồng có thể giảm sút sau thời gian dài chuẩn bị đón Tết. Đặc biệt, đàn ông thường uống nhiều rượu, thậm chí say xỉn. Khi đó, các cặp vợ chồng cần tránh quan hệ để không gây nguy hiểm đối với sức khỏe.

Ngày Tết vui vẻ, cảm hứng có thể lên cao, chuyện ấy cũng là điều bình thường

Ngày Tết vui vẻ, cảm hứng có thể lên cao, "chuyện ấy" cũng là điều bình thường

Nếu 2 vợ chồng ở xa nhau vì cuộc sống mưu sinh, rất ít khi được gặp mặt, năm đôi ba lần và có lẽ chỉ có dịp Tết cổ truyền là họ được gần nhau lâu nhất. Vậy mà lại phải kiêng “chuyện ấy” thì quả thật là không hợp tình hợp lý.

Như vậy, vấn đề ở đây là sức khỏe của những người trong cuộc như thế nào. Nếu như cả hai hoàn toàn khỏe mạnh, có cảm hứng thoải mái sẵn sàng “ra trận” thì mọi thứ vẫn có thể diễn ra tốt đẹp như những ngày bình thường khác. Đây cũng chính là câu chuyện riêng của mỗi gia đình nên cần phải cân nhắc sao cho hợp lý. Không nên phân vân hay bị chi phối quá nhiều bởi những quan niệm dân gian.

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn