Có nên dùng dầu dừa để bôi trơn khi “yêu”?

Nhiều cặp đôi sử dụng dầu dừa để "chuyện ấy" thêm thăng hoa

“Chuyện ấy” ảnh hưởng đến não bộ như thế nào?

Ngưng “chuyện ấy”: Chuyện gì xảy ra?

Những lầm tưởng chị em về lần đầu làm “chuyện ấy”

“Chuyện ấy” buổi sáng hay buổi tối sẽ tốt hơn?

Nguyên nhân khiến phụ nữ mất hứng thú với “chuyện ấy”

Trong một nghiên cứu năm 2015, khoảng 30% phụ nữ cho biết họ bị đau trong lần “yêu” gần nhất. Nhiều người sử dụng sản phẩm hỗ trợ bôi trơn không chỉ giúp giảm bớt sự khó chịu khi bị khô âm đạo mà còn có thể giúp tăng độ nhạy cảm và kích thích. Bên cạnh những sản phẩm thương mại bán sẵn trên thị trường, nhiều người đã tìm tới những sản phẩm tự nhiên như dầu dừa.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh dầu dừa có thể sử dụng an toàn trên da và đây cũng là một nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng ẩm hiệu quả. Tuy nhiên, có nên sử dụng dầu dừa cho khô âm đạo, hỗ trợ bôi trơn khi làm “chuyện ấy” hay không thì cần phải tìm hiểu rõ ràng trước khi áp dụng.

Lợi ích của dầu dừa

Theo một nghiên cứu vào năm 2014, dầu dừa đã được chứng minh lâm sàng về việc an toàn sử dụng và đem lại hiệu quả như một loại chất bôi trơn. Đặc tính giữ ẩm của loại dầu này khiến cho nó trở thành một sản phẩm bôi trơn hiệu quả và còn giúp kéo dài thời gian quan hệ. Đối với những phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh thì dầu dừa sẽ mang lại lợi ích rất lớn, làm giảm bớt tình trạng khô âm đạo, đau rát khi quan hệ.

 Dầu dừa đã được chứng minh dầu dừa có thể sử dụng an toàn trên da

Dầu dừa đã được chứng minh dầu dừa có thể sử dụng an toàn trên da

Không có hóa chất độc hại và chất bảo quản là ưu điểm lớn nhất khiến dầu dừa trở thành một chất bôi trơn tự nhiên được nhiều người tin dùng. Đối với những người bị dị ứng hoặc da nhạy cảm thì những sản phẩm tự nhiên và không chứa hóa chất như dầu dừa sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Rủi ro khi dùng dầu dừa làm dầu bôi trơn

Mặc dù có những lợi ích như vậy nhưng việc sử dụng dầu dừa như một loại dầu bôi trơn trong quan hệ tình dục vẫn có một số điểm hạn chế. Hiện vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh tính an toàn của dầu dừa khi được sử dụng để bôi trơn trong khi "yêu". Vì vậy nên hãy thận trọng hoặc cũng có thể chờ cho đến khi có thêm nhiều nghiên cứu khác được thực hiện.

Dầu dừa còn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả bảo vệ của bao cao su. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi tiếp xúc với dầu khoáng (mineral oil) trong thời gian ngắn (chỉ khoảng 60 giây), tác dụng bảo vệ của bao cao su bị giảm đến 90%. Vì thế, nếu bạn đang sử dụng bao cao su nên chọn gel bôi trơn gốc nước hoặc silicone để đảm bảo an toàn, tránh dùng các sản phẩm gốc dầu như dầu dừa.

Dầu dừa sẽ phá vỡ cân bằng tự nhiên của âm đạo

Dầu dừa sẽ phá vỡ cân bằng tự nhiên của âm đạo

Bên cạnh đó, dầu dừa có thể gây nhiễm trùng âm đạo. Do dầu dừa có độ pH cao nên có tính kiềm, trong khi độ pH bình thường của âm đạo lại có tính acid. Do đó mà việc dùng dầu dừa có thể phá vỡ sự cân bằng pH tự nhiên của âm đạo. Điều này có thể gây nhiễm trùng nấm men hoặc các bệnh nhiễm trùng âm đạo khác. Nếu bạn dễ bị nhiễm trùng nấm men thì không nên dùng dầu dừa để bôi trơn khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, dùng chất bôi trơn chỉ là giải pháp tình thế, không phải lúc nào cũng giải quyết được tình trạng khô âm đạo. Nguyên nhân gây khô âm đạo chủ yếu cho sự sụt giảm nồng độ hormone estrogen trong cơ thể dẫn đến giảm tiết chất nhờn bôi trơn tự nhiên. Bởi vậy, muốn phòng ngừa khô âm đạo, bạn bổ sung thêm hormone nội tiết, cân bằng cán cân nội tiết tố nữ, để kích thích cơ quan sinh dục tiết chất bôi trơn tự nhiên khi được kích thích…

 

 

Nguyễn An (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn