Vì sao bạn nên cho con đi bơi trong mùa Hè này?

Đi bơi có thể giúp phát triển thể chất và tinh thần của trẻ

Tại sao người bị đái tháo đường nên đi bơi nhiều hơn?

Mắc những bệnh nào thì không nên bơi lội?

Infographic: 8 lợi ích của bơi lội được khoa học chứng minh

Những chú ý giúp trẻ bơi lội an toàn trong mùa hè

Ngăn ngừa béo phì ở trẻ em

Để bơi được, toàn thân của trẻ sẽ phải vận động. Khi bơi, tay và chân phải thực hiện nhiều động tác vươn, đạp cùng lúc, trẻ đòi hỏi phải kéo căng, uốn lượn để chống đỡ với áp lực của nước nhờ đó giúp con bạn không bị tăng cân quá mức. 

Tăng cường thể lực 

Bơi lội sẽ tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và giúp chúng linh hoạt hơn. Bơi lội cũng sẽ tăng sức chịu đựng của cơ thể và cải thiện tư thế của trẻ. 

Cải thiện sức khỏe tổng thể

Bơi lội tốt cho sức khỏe của tim và phổi. Bơi lội cũng giúp xương và khớp chắc khỏe. Thêm vào đó, trẻ ít có nguy cơ chấn thương khi bơi lội. 

Bơi lội tốt cho sức khỏe của tim và phổi

Tăng cường trí não

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Mỹ, ngâm mình trong nước làm tăng lưu lượng máu đến não. Điều này có thể làm tăng cường trí nhớ, cải thiện sự tập trung và tâm trạng của trẻ. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy lưu lượng máu từ tim đến các động mạch não sẽ tăng ở các tình nguyện viên sau khi họ ngâm mình vào bể bơi.

Con số cụ thể là lưu lượng máu đến các động mạch não giữa sẽ tăng14% và  9% với các động mạch não sau. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ra bơi lội có thể kích hoạt cả 2 bán cầu não và giúp cải thiện khả năng nhận thức và học tập. 

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ