Tại sao bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể hàng ngày?

Bạn có biết collagen là một thành phần quan trọng giúp xây dựng nên mọi tế bào?

Bổ sung chất gì để tăng collagen giúp da trẻ đẹp?

Phụ nữ tuổi nào mới được bổ sung collagen làm đẹp da?

Dùng ngay collagen bò để ngăn ngừa lão hoá da và ngủ ngon hơn

Chưa dùng collagen cá - hỏi sao da không đẹp!

Collagen là một dạng acid amin chuỗi ngắn - 1 thành phần cấu tạo nên các protein trong cơ thể. 30% cơ thể là protein, trong số này collagen lại chiếm tới 90% thành phần.

Thông thường, cơ thể có thể tự tạo ra collagen, nhưng một số yếu tố như đường huyết cao, căng thẳng, hút thuốc lá, bệnh tự miễn… có thể làm chậm quá trình sản sinh collagen. Ngoài ra, quá trình lão hóa tự nhiên, bao gồm các thay đổi hormone trong cơ thể cũng có thể ảnh hưởng tới sự sản sinh collagen.

Các nguyên bào sợi (tế bào sản sinh collagen) trở nên ít hoạt động hơn, dễ bị tổn thương hoặc chết đi khi bạn già đi, khiến lượng collagen trong cơ thể giảm xuống. Thông thường, khi bạn bước vào độ tuổi 25 - 30, quá trình sản sinh collagen sẽ bắt đầu chậm lại và suy giảm khoảng 1% sau mỗi năm.

Bổ sung collagen thường xuyên khi bắt đầu có tuổi sẽ giúp bạn thu được những lợi ích sau:

Để bổ sung collagen cho cơ thể, bạn nên bổ sung chúng trong chế độ ăn uống chứ đừng quá tin vào các sản phẩm bổ sung collagen ngoài da. Collagen có nhiều trong da, gân và xương của các loài động vật, chính vì vậy các món dùng nước hầm xương sẽ là một nguồn collagen tuyệt vời. Bạn cũng có thể dùng bột gelatin để làm các món bánh, thạch… vì chúng cũng là một chiết xuất collagen từ da và xương động vật.

Lưu ý, cơ thể sẽ hấp thụ dễ dàng hơn khi có vitamin C, chính vì vậy đừng quên ăn nhiều các loại trái cây, rau củ chứa vitamin quan trọng này khi bổ sung collagen cho cơ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Fix)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp