Hoa hòe - nguồn Rutin quý giá phòng chống tai biến

Hoa hòe chứa nhiều Rutin

Sản phẩm mới: Minh Thông Vương - giúp giảm xơ vữa động mạch, phòng tai biến

Nattokinase - cứu tinh của người bị cục máu đông

Ăn mặn, bị tăng huyết áp có nguy cơ đột quỵ không?

Mỡ máu cao làm tăng nguy cơ đột quỵ

Cây hoa hòe còn được gọi là hòe mễ, hòe hoa mễ, hòe hoa (Sophora japonica L) là loài thực vật thuộc họ Đậu, là giống cây bản địa Đông Á như Trung Quốc và Nhật Bản. Cây hoa hòe cao 7 - 10m, có khi tới 25m với hoa nhỏ màu trắng xanh, mọc thành chùm ở ngọn, quả đậu thắt lại ở giữa các hạt. Cây sống lâu năm, trồng sau 3 - 4 năm mới thu hoạch được hoa. Mùa hoa hòe nở rộ từ tháng 7 - 9 Âm lịch. Tại Việt Nam, cây hoa hòe được trồng làm cảnh, dùng làm thuốc và phơi hãm làm nước uống giải nhiệt.

Theo Đông Y, hoa hòe có vị đắng, tính hơi hàn (khí lạnh mà trầm) quy kinh can, đại tràng, có công năng lương huyết, chỉ huyết, dùng trong các trường hợp huyết nhiệt, có tác dụng cầm máu rất tốt, điều trị các bệnh đại tiện ra máu, chảy máu cam hoặc ho ra máu, rong kinh (ở phụ nữ)… Ngoài ra, hoa hòe còn có tác dụng điều trị bệnh tăng huyết áp trong vữa xơ động mạch, điều trị sau tai biến mạch máu não

Hoa hòe có dược tính cao và chứa nhiều các thành phần hóa học như: Rutin, Betulin, Soporradiol, Glucuronic acid (Theo Trung Dược Học); Azukisaponin, Soyasaponin, Kaikasaponin, Quercetin, Betulin, Sophoradiol (Theo Tạp chí Sinh Dược học, Nhật Bản), Isorhamnetin, Dodecenoic acid, Myristic, Tetradecadieoic acid, Arachidic acid, Beta-Sitosterol…

Thành phần trong hoa hòe được đánh giá cao nhất là Rutin hay Rutosid. Đây là một loại vitamin P được phát hiện bởi Albert Szent-Györgyi - một nhà khoa học người Hungary, người đã đạt Giải thưởng Nobel Sinh lý và Y khoa năm 1937. Rutin chính là bioflavonoid, giữ vai trò quan trọng trong đồng hóa vitamin C, tham gia vào chức năng bảo vệ sự vững bền của thành mạch máu, chống lại các gốc tự do trong cơ thể và có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp. Rutin không những có thể phòng đột quỵ, mà còn giúp ích cho những người hồi phục từ sau cơn đột quỵ và các bệnh xuất huyết khác nhờ tác dụng tăng cường và xây dựng lại các mạch máu bị hư hỏng.

Đông y thường chỉ sử dụng nụ hòe non (hoa chưa nở) để làm thuốc. Lúc này hoa có hàm lượng Rutin cao nhất (trong hoa hòe có từ 6 - 30% Rutin). Nếu hoa đã nở, hàm lượng Rutin giảm rõ rệt nên chất lượng dược liệu cũng giảm. Ngoài ra, quả và lá cây hoa hòe cũng được sử dụng để làm trà và thuốc.

Theo Đông y, để cầm máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, phòng và trị chứng tăng huyết áp, hoặc niêm mạc miệng, lưỡi bị lở loét… có thể dùng 4 - 6gr hoa hòe sao vàng, hãm uống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên nén Minh Thông Vương - Giúp ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, phòng tai biến do huyết khối
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nén Minh Thông Vương có thành phần: KinaseZyn có chứa Nattokinase, cao Đan sâm, L-Carnitin fumarat, ImmuneGammaZ, cao Hoàng liên, cao Hoa hòe.
Công dụng: Giúp phòng ngừa và làm tan huyết khối, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, giúp tăng sức bền thành mạch; Giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, giảm đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ do thiếu máu não.
XNQC: 02320/2016/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất