8 lợi ích của men vi sinh chưa chắc bạn đã biết

Men vi sinh có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Khi nào trẻ cần dùng men vi sinh và dùng sao cho đúng?

Viên nhai men vi sinh – “vũ khí lợi hại” giúp trẻ lên 3 hết biếng ăn

Bổ sung men vi sinh có thể giúp giảm táo bón cho trẻ không?

Bạn có nên sử dụng men vi sinh để giảm táo bón?

Giúp cân bằng lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa

Tình trạng mất cân bằng vi khuẩn khiến lượng hại khuẩn nhiều hơn. Men vi sinh có khả năng khôi phục sự cân bằng tự nhiên của vi khuẩn đường ruột từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.

Giúp ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy

Dùng thuốc kháng sinh có thể gây ra tiêu chảy do chúng gây ảnh hưởng đến sự cân bằng của lợi khuẩn và hại khuẩn trong ruột. Sử dụng men vi sinh có thể ngăn ngừa hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của tiêu chảy do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh gây ra và nhiều nguyên nhân khác.

Cải thiện sức khỏe tâm thần

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự liên quan giữa sức khỏe đường ruột và sức khỏe tâm thần. Dùng men vi sinh có thể giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn tâm thần như trầm cảm, lo lắng, căng thẳng.

Giúp cho trái tim khỏe mạnh

Probiotic giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Men vi sinh hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giảm LDL cholesterol (xấu) và giảm huyết áp. Sử dụng những thực phẩm chứa probiotic có thể làm giảm tổng lượng cholesterol và LDL cholesterol (xấu). Ngoài ra, chúng còn có thể giúp gia tăng HDL cholesterol (tốt).

Giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh eczema và dị ứng

Men vi sinh có thể làm giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của một số dị ứng, bệnh eczema ở trẻ sơ sinh. Một số nghiên cứu đã chứng minh những bà mẹ sử dụng probiotic trong quá trình mang thai sẽ giúp những đứa trẻ sinh ra có tỉ lệ mắc bệnh eczema thấp hơn.

Giúp giảm những triệu chứng rối loạn đường ruột

Probiotic có thể giúp giảm các triệu chứng rối loạn đường ruột như viêm loét đại tràng, hội chứng ruột kích thích. Chúng còn được chứng minh là làm giảm 50% nguy cơ bị viêm ruột hoại tử.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Probiotic có thể ức chế sự phát triển của hại khuẩn trong đường ruột, thúc đẩy sản xuất kháng thể tự nhiên trong cơ thể. Men vi sinh còn được chứng minh là có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, đường tiết niệu.

Giúp giảm cân và mỡ bụng

Men vi sinh giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và lưu trữ ít chất béo hơn. Probiotic ngăn chặn sự hấp thụ chất béo, khiến chúng được bài tiết qua phân thay vì tích trữ trong cơ thể.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp